Triệu hồi xe, - 17/08/2021 10:12 AM
Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết sẽ tiến hành một cuộc điều tra về công nghệ hỗ trợ lái AutoPilot của Tesla sau khi ghi nhận một số trường hợp tai nạn liên quan đến các mẫu xe của hãng này.

Một mẫu Tesla Model S gặp tai nạn.

Theo đó, sẽ có 765.000 xe của Tesla sẽ bị đưa vào cuộc để điều tra, con số này cũng gần bằng toàn bộ doanh số xe bán ra của Tesla trong 7 năm qua. Các dữ liệu thăm dò sẽ xem xét vai trò của công nghệ AutoPilot trong các vụ tai nạn liên quan giữa xe của Tesla với các phương tiện ưu tiên đang đậu như xe cứu hỏa và xe cứu thương.

Các dữ liệu ban đầu ghi nhận đã có 1 người chết và 17 người bị thương trong các vụ va chạm được báo cáo trong đó có đến 11 vụ va chạm mà xe của Tesla tông vào xe cấp cữu và xe cứu hỏa mặc dù các xe ưu tiên này đã mở đèn tín hiệu ưu tiên.

Cuộc điều tra diễn ra sau khi có kiến nghị từ Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB). NTSB đã khuyến nghị Tesla thực hiện một số thay đổi với hệ thống lái xe tự động của hãng này và cho rằng các sản phẩm của hãng phải có một giới hạn hoạt động ở một khu vực nhất định để đảm bảo an toàn, ví dụ như việc hạn chế sử dụng hệ thống tự động lái ở trong thành phố.

NTSB cũng cho rằng, Autopilot không thể thay thế hoàn toàn con người và yêu cầu người sử dụng không lạm dụng hệ thống này bởi nó chỉ là một tính năng hỗ trợ lái và cần thiết phải có sự tập trung của tài xế để sẵn sàng kiểm soát chiếc xe cho dù có thể hệ thống chưa phát ra tín hiệu cảnh báo nguy hiểm nào.

Trong các tài liệu về cuộc điều tra, NHTSA nói rằng họ sẽ "đánh giá các công nghệ và phương pháp được sử dụng để theo dõi, hỗ trợ và thực thi sự tham gia của người lái xe với nhiệm vụ lái xe động trong quá trình vận hành Autopilot". Những kết luận cuối cùng trong thời gian tới sẽ có thể khiến Tesla phải thực hiện một đợt triệu hồi để khắc phục vấn đề mất an toàn của hệ thống này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.