Văn hóa xe, - 17/03/2022 03:25 PM
Chiếc siêu xe điện này gây tai nạn tại Hà Nội khi đã cuốn ít nhất 2 xe máy vào gầm xe và khiến một số người tham gia giao thông khác bị thương.

Theo các thông tin vụ việc xảy ra vào giữa tháng 3 tại một con đường ở Hà Nội, nguyên nhân được phỏng đoán là do tài xế cầm lái Tesla Model X bị mất lái. Theo hình ảnh hiện trường có thể thấy chiếc xe điện trên đã cuốn ít nhất 2 chiếc xe máy vào gầm gây hư hỏng nặng và khiến một số người khác tham gia giao thông vào thời điểm trên bị thương.

them-mot-chiec-tesla-model-x-gay-tai-nan-lan-nay-xay-ra-tai-viet-nam

Về phần chiếc Tesla Model X cũng bị hư hỏng nặng ở phần đầu xe, cản trước, vòm bánh xe bị bung ra và biến dạng, khả năng cao hệ thống pin đặt ở gầm xe có thể bị tổn hại do tác động với xe máy và bị kéo lê một đoạn dài.

them-mot-chiec-tesla-model-x-gay-tai-nan-lan-nay-xay-ra-tai-viet-nam

Cộng đồng mạng tỏ ra khá hoang mang trước sự việc trên bởi Tesla Model X là một trong những chiếc xe điện có hệ thống an toàn hiện đại bật nhất hiện nay. Tuy nhiên hệ thống an toàn này có lẽ được lập trình ở những thị trường vốn chỉ có xe hơi lưu thông còn tại Việt Nam sẽ không có tác dụng bởi lưu lượng phương tiện lưu thông còn rất phức tạp, ngoài ra các tính năng an toàn trên chỉ ở mức hỗ trợ cho người lái.

them-mot-chiec-tesla-model-x-gay-tai-nan-lan-nay-xay-ra-tai-viet-nam

Chiếc Tesla Model X gặp nạn trên thuộc phiên bản P100D cao cấp nhất khi được trang bị bộ pin 100kWh với phạm vi di chuyển tối đa lên tới 465 km cùng thời gian sạc khoảng 9.5 giờ. Mẫu xe này được trang bị 2 động cơ điện đặt ở trục bánh trước và sau.

them-mot-chiec-tesla-model-x-gay-tai-nan-lan-nay-xay-ra-tai-viet-nam

Động cơ phía trước cung cấp công suất 258 mã lực và động cơ phía sau công suất 503 mã lực, tổng cộng suất lên đến 761 mã lực, nhờ đó xe chỉ mất 2.9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Hiệu suất này tương đương với nhiều mẫu siêu xe hiện nay như Ferrari F12 Berlinetta hay Lamborghini Aventador.

them-mot-chiec-tesla-model-x-gay-tai-nan-lan-nay-xay-ra-tai-viet-nam

Xe điện Tesla Model X còn gây ấn tượng khi được trang bị cửa cánh chim và kính chắn gió trước dạng Panorama. Cửa cánh chim trên Tesla Model X P100D cũng có thể mở dễ dàng dù cho đang đậu trong không gian chật hẹp bị kẹp sát giữa hai xe. Số lượng xe Tesla Model X ở Việt nam không dưới 10 chiếc, phần lớn những chiếc xe được nhập tư nhân về đều thuộc phiên bản cao cấp. Mức giá của Tesla Model X tại Việt Nam dao động trong khoảng từ 8 đến trên 11 tỷ VNĐ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.