Thị Trường, - 02/08/2016 09:24 PM
Tờ Reuter đưa tin Tesla đã xác nhận với Ủy ban Thượng viện Mỹ có hai giả thuyết có thể xảy liên quan đến vụ tai nạn chết người trên chiếc Model S 2015 đăng kích hoạt chế độ lái tự động Autopilot.

Giả thuyết thứ nhất được mô tả như một lỗi hệ thống trên các rada, camera, hệ thống phanh khẩn cấp tự động…khiến chiếc xe không có phản ứng trước chướng ngại vật.

tai-nan-chet-nguoi-cua-tesla-model-s-2015-co-the-do-loi-he-thong

Giả thuyết thứ hai nói đến việc radar kết nối với hệ thống phanh tự động đã bị lỗi. Nhưng ý kiến này đã được bác bỏ do hiện tại xe có phần mềm điều chỉnh việc kích hoạt phanh khẩn cấp khi không cần thiết. Elon Musk, CEO của Tesla đã giải thích trong một cuộc họp vào cuối tháng 6 rằng : “Radar có thể điều chỉnh khi phát hiện dấu hiệu nguy hiểm trên đường cao tốc nhằm tránh hiện tượng phanh hoạt động sai”

tai-n

Tesla không muốn tiết lộ thêm thông tin trong cuộc họp với Ủy ban Thương mại Thượng viện Hoa Kỳ, nhưng họ khẳng định rằng việc đề cập đến việc hoạt động của camera và radar không phải là hành động đổ lỗi.

Vào thừ 6 tới đây, Tesla sẽ phải công bố nguyên nhân gây ra vị tai nạn chết người vừa qua. Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra riêng biệt và tiết lộ rằng chiếc Tesla Model S 2015 khi gặp nạn đang chạy ở tốc độ 119 km/h tai khi vực quy định tốc 105 km/h gây ra cái chết cho ông Joshua Brown, 40 tuổi.

Trong vài ngày tới Autopilot sẽ phải giải thích nguyên nhân của vụ tai nạn cho Cục an toàn giao thông cao tốc quốc gia.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Tesla