Văn hóa xe, - 13/09/2021 08:30 AM
Với thời gian hơn 7 phút 30 giây, Tesla Model S Plaid chính thức phá kỷ lục xe điện chạy nhanh nhất tại trường đua có biệt danh “Địa ngục xanh”.

vuot-mat-porsche-taycan-turbo-tesla-model-s-plaid-nam-ky-luc-tai-truong-dua-nürburgring

Elon Musk, CEO của Tesla vừa đăng tải thông tin về mẫu sedan chạy điện Model S Plaid đã hoàn thành vòng đua Nürburgring có chiều dài 20.6 km trong 7 phút 30.909 giây với vận tốc trung bình 166km/h đồng thời phá kỷ lục trước đó 7 phút 42.3 giây của  Porsche Taycan Turbo.

Theo đó Tesla Model S Plaid là phiên bản mạnh nhất của Model S có công suất tối 1.100 mã lực sản sinh từ 3 động cơ điện có gia tốc từ 0-96km/h trong 1.99 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 322km/h với tùy chọn mâm riêng biệt, xe có tầm hoạt động 836km trong 1 lần sạc. Được biết trong lần lập kỷ lục này thì Tesla Model S Plaid không hề có sự thay đổi nào so xe thương mại.

vuot-mat-porsche-taycan-turbo-tesla-model-s-plaid-nam-ky-luc-tai-truong-dua-nürburgring

Nürburgring được biết đến với tên gọi “Địa ngục xanh” là trường đua khắc nghiệt thu hút rất nhiều tay đua khắp nơi trên thế giới đến để chinh phục, đồng thời đây là nơi các hãng xe dùng để thử nghiệm cũng như quảng bá sản phẩm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.