Văn hóa xe, - 28/12/2021 01:00 PM
Thay vì bỏ ra một khoản chi phí gần bằng ½ giá trị chiếc xe Tesla mới, một người đàn ông ở Phần Lan đã quyết định cài chất nổ phá hủy chiếc xe cũ thu hút hơn 5 triệu lượt view trên Youtube.

Quyết định phá hủy chiếc xe bắt nguồn từ hóa đơn báo giá thay mới tấm pin của chiếc Tesla Model S đời 2013 của Tuomas Katainen – một người đàn ông ở Phần Lan – quá cao đã tạo động lực cho anh này muốn làm một điều gì đó đặc biệt thay vì tiếp tục kiên nhẫn với chiếc xe cũ.

Chiếc xe này đã được sửa chữa trước đó và đã hoạt động ổn định trong 900 dặm (tương đương khoảng 1.500km) đầu tiên nhưng bắt đầu gặp vấn đề vì bị rò rỉ nước và báo lỗi. Sau khi đưa chiếc xe đến cửa hàng dịch vụ, một hóa đơn báo giá có giá trị 22.000 USD đã khiến người đàn ông này tức giận.

Với chi phí kể trên để khắc phục lỗi pin sẽ tương đương với gần ½ giá trị chiếc xe mới đã khiến Tuomas Katainen đi đến quyết định phá hủy chiếc xe này bằng một khối nổ 66 pound, tương đương 30 kg.

Để tìm kiếm sự ủng hộ từ người tiêu dùng vì chi phí sửa chữa trên trời, Tuomas Katainen còn mời một số chủ kênh Youtube nổi tiếng đến ghi nhận và con số lượt view về khoảng khắc phá hủy chiếc xe đã đạt đến con số trên 5 triệu.

Tesla Model S 2013 mới có giá trị khoảng 60.000 USD.

Sau khi tháo pin lithium-ion, động cơ và các thành phần đắt tiền khác, chiếc xe được vận chuyển đến một mỏ đá cũ ở ngoại ô Jaala cách thủ đô Helsinki, Phần Lan khoảng hai giờ đồng hồ di chuyển để phá hủy.

Hiện tại vấn đề đối với xe điện đó là việc chi phí thay mới pin khá đắt đỏ khi đây là một thành phần quan trọng bậc nhất của loại xe được dự báo sẽ là chủ đạo trên đường giao thông trong tương lai.

Một chiếc Tesla Model S đời 2013 mới hiện tại được bán với giá khoảng 60.000 USD trong đó đã bao gồm các loại thuế phí nhất định khoảng 10.000 USD. Với chi phí thay pin 22.000 USD có thể hiểu được quyết định phá hủy chiếc xe của Tuomas Katainen.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.