Thị Trường, - 11/05/2018 08:10 PM
Rolls Royce đã chính thức vén màn để giới thiệu mẫu SUV siêu trang trọng Cullinan đến công chúng. Siêu xe được bán với mức giá đề xuât 325.000 USD (tương đương 7,3 tỷ đồng) đi kèm một danh sách trang bị dài đến khó tin dành cho siêu xe này.

Rolls Royce mô tả Cullinan là một chiếc xe phù hợp với mọi địa hình,  mẫu xe là minh chứng cho ý tưởng về một chuyến đi xa xỉ, sang trọng những cũng không kém phần chân thực, thể thao.

Kiểu dáng Cullinan vẫn đầy uy nghi theo phong cách Rolls-Royce  với những đường nét thiết kế sang trọng, lịch lãm, vuông vức và điêu nghệ, cặp đèn pha LED được thiết kế lớn nhưng vuông vức hơn, cụm lưới tản nhiệt được hạ thấp hơn so với dòng Ghost. Phần đuôi thẳng đứng kèm cặp đèn hậu LED đặt dọc ấn tượng.

Xe có kích thước khá đồ sợ, lên tới 5.341mm, rộng 2.164mm, cao 1.835mm và trục cơ sở 3.295mm. Trọng lượng không tải là 2.660kg.

Rolls Royce Cullinan được phát triển trên cùng một nền tảng khung gầm của Rolls-Royce thế hệ thứ 8 (Phantom VII) với tên gọi là Architecture of Luxury. Đây là chiếc xe hứa hẹn sẽ vượt trội hơn tất cả các mẫu xe trước đó của Rolls-Royce.

Dưới nắp ca-pô, Rolls Royce Cullinan được trang bị động cơ V12 6,75 sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng / phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Siêu xe có khả năng đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Hệ dẫn động bốn bánh đi kèm mô-men xoắn cực đại 850Nm, Mẫu SUV Cullinan có thể dễ dàng lướt đi dưới mọi địa hình dù là khắc nghiệt. Rolls Royce tuyên bố Cullinan có khả năng lội sau hơn bất cứ một chiếc SUV nào, ở khoảng ở 540mm.

Hệ thống treo được cải thiện toàn diện, trong khi hệ thống treo trước được thiết kế dạng wishbone kép thì phía sau thuộc dạng liên kết 5 điểm, để gia tăng trải nghiệm lái êm ái, hệ thống giảm xóc được nâng cấp với trục truyền động khỏe hơn. Xe còn có khả năng đánh lái 4 bánh dù là ở điều kiện địa hình hiểm trở.

Khách hàng sẽ đặc biệt ấn tượng với tính năng tự động hạ thấp xuống 40mm để người lái và hành khách có thể dễ dàng bước vào cabin chi với một nút bấm trên chìa khóa hoặc cái chạm tay nhẹ dưới tay nắm cửa. 

Đặc biệt, khoang hành lý của siêu xe có thể tích thấp nhất đạt 560l với giá chứa đồ, con số này có thể nâng lên 600l và có thể đạt tới 1.930l nếu hạ lưng hàng ghế sau.

Thiết kế bên trong nội thất được hoàn thiện trong các vật liệu cao cấp nhất, trang bị tiện nghi hiện đại nhất.  Có tới 6 chế độ lái địa hình bao gồm: đất, sỏi, cỏ ướt, bùn, tuyết và cát. Tuy nhiên, người lái chỉ cần bấm nút "Off-Road" để hệ thống xử lý toàn bộ các thông tin để đưa các chế độ thích hợp.

Vewing suit (lầu vọng cảnh) là một trong những tính năng ấn tượng và độc đáo nhất trên Cullinan Khi dừng xe và nhấn nút, chiếc xe sẽ tự động mở ra 2 ghế ngồi bọc da và bàn cocktail từ phía sau xe. Tạo điều kiện để chủ nhân có thể nghỉ ngơi, thu thái ngắm cảnh đẹp ở bất cứ địa danh nào.

Các tính năng an toàn hỗ trợ người lái có trên xe như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, cảnh báo giao thông cắt ngang, cảnh báo làn đường và giữ làn, màn hình HUD độ phân giải cao. Trong khi các tiện ích không thể thiếu là bộ phát wifi, hệ thống giải trí và hệ thống dẫn đường mới nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.