Thị Trường, - 02/04/2014 02:40 PM
Theo những khảo sát của J.D. Power dựa trên doanh số ô tô trong quý đầu năm 2014, dòng xe SUV cỡ nhỏ là loại phương tiện được ưa chuộng nhất.

Bản doanh số chỉ ra rằng trong quý 1/2014, có đến 17,6% người dùng mua xe mới lựa chọn dòng SUV cỡ nhỏ là phương tiện đi lại. Con số này đã tăng 3% so với mức 14,6% ở cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, số lượng người mua các xe cỡ nhỏ và cỡ trung cũng có dấu hiệu tăng, chiếm 14,9% sản lượng xe bán ra trong quý 1.

Giám đốc cấp cao của Mạng lưới thông tin PIN thuộc J.D. Power – ông Thomas King cho biết: “Mùa đông khắc nghiệt vừa qua đã khiến cho người dùng ưu ái hơn đến thị trường xe thể thao đa dụng vì đã số chúng đều tích hợp hệ dẫn động tất cả các bánh hoặc hệ dẫn động 2 cầu”.

Dòng xe SUV cỡ nhỏ này không chỉ phổ biến và được ưa chuộng hơn, chúng còn có mức giá cao hơn hẳn các dòng khác. Cụ thể tại thị trường Mỹ, mức giá trung bình của một chiếc SUV cỡ nhỏ là 25.600 USD, trong khi các xe cỡ nhỏ chỉ có 19.400 USD và xe cỡ trung chỉ có 22.200 USD. Sự tăng trưởng cả về lượng lẫn về chất của dòng SUV cỡ nhỏ đã phần nào phản ánh được sự phục hồi của nền công nghiệp ô tô.

Ông Thomas King cũng nói thêm nguyên nhân phát triển của doanh số xe SUV chính còn đến từ số mẫu xe đang hiện diện trên thị trường. Dòng SUV cở nhỏ có đến 24 mẫu được bán trên thị trường, trong số đó có đến 9 mẫu hoàn toàn mới với thiết kế và cả công nghệ theo xe đều được nâng cấp mạnh tay. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.