Thị trường ô tô, - 27/01/2022 08:00 AM
Hãng GM bừa gửi một bức thư đến các đại lý, cảnh báo sẽ có các biện pháp mạnh nếu có các hình thức tăng giá bán đối với mẫu xe điện sắp được tung ra.

Năm 2021 được xem là năm có phần khó khăn đối với General Motors khi phải tiến hành nhiều đợt triệu hồi lớn. Để khắc phục, gia tăng doanh số cũng như lấy lại uy tín, hãng xe Mỹ vừa gửi thư đến các đại lý cánh báo sẽ có các biện pháp mang tính pháp lý chống lại các các hình thức đôn giá xe, thổi phòng giá bán, tiền đặt cọc hoặc bán chênh lệch.

so-khach-thiet-thoi-hang-xe-my-de-doa-cac-dai-ly-neu-ban-xe-kem-phi-chenh-lech

Động thái trên nhằm nổ lực giúp GM lấy lại thị phần, đặc biệt là họ đang tập trung vào mảnh xe điện vời lời hứa điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2035 với hơn 30 sản phẩm sẽ được trình làng trước năm 2025. Trong đó hai mẫu xe Chevrolet Bolt EV và EUV đã được nối lại sản xuất vào cuối tháng này.

Các mẫu xe như Cadillac Lyriq đã được đưa vào giai đoạn tiền sản xuất và giao hàng trong vài tháng tới và mẫu GMC Hummer EV có thể được ra mắt vào mùa thu tới với mức giá ước đoán khoảng 2.3 tỷ đồng. Tuy nhiên GM cần phải thận trọng trong loạt xe điện đang được triển khai bởi hãng vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào các đại lý.

so-khach-thiet-thoi-hang-xe-my-de-doa-cac-dai-ly-neu-ban-xe-kem-phi-chenh-lech

Chính vì vậy học cần có các biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn đại lý thổi giá mới có thể thúc đẩy doanh số và phổ biến xe điện nhiều hơn. Trên một diễn dàn nước ngoài, đã xuất hiện bức thư của chủ tịch GM gửi tới các đại lý nhằm cảnh báo chống lại việc làm giá với nội dung: "Chúng tôi nhận thấy rằng một số đại lý đã cố gắng đòi số tiền cao hơn, vượt quá số tiền đặt trước được quy định trong quy tắc của GM, và/hoặc yêu cầu khách hàng trả số tiền vượt quá mức giá được ấn định để có được xe".

Không chỉ GM gặp phải việc đại lý tăng giá bán mà ngay cả Ford cũng rơi vào tình trạng tương tự với mẫu bán tải điện F-150 Lightning và hãng cũng đã gửi lá thư cảnh cáo đến các đại lý. Rõ ràng xe điện đang là xu hướng và đã gặp hiện tượng tăng giá bán do nhu cầu quá lớn, hiện chưa rõ hai hãng xe trên sẽ có thêm những động thái nào mới làm hài lòng người tiêu dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.