McLaren Artura đang bị triệu hồi do những sự cố liên quan đến đường ống nhiên liệu áp suất cao khiến chiếc siêu xe có thể bị cháy.

Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của McLaren – ông Michael Leiters – đã yêu cầu ngừng giao Artura đến tay khách hàng cách đây vài tháng để khắc phục các vấn đề về chất lượng. Tuy nhiên, hậu quả từ mẫu siêu xe hybrid này vẫn đang tác động tiêu cực đến hãng xe Anh quốc khi Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ban hành lệnh thu hồi đối với siêu xe này. Có không dưới 164 xe có thể gặp sự cố này và cần đến đại lý để khắc phục sự cố kỹ thuật.

mclaren-artura-bi-trieu-hoi-cafeautovn-1

Vấn đề bắt nguồn từ các đai ốc được sử dụng cho đường ống nhiên liệu áp suất cao. Theo thời gian, những chi tiết này có thể bị lỏng ra, dẫn đến rò rỉ nhiên liệu. Trong trường hợp xấu nhất, một đám cháy sẽ bùng phát gây nguy hiểm đến tài sản và tính mạng người xung quanh.

mclaren-artura-bi-trieu-hoi-cafeautovn-2

Trong số 164 chiếc xe bị thu hồi, người phát ngôn của McLaren – Roger Ormisher – chia sẻ với Automotive News rằng, chưa đến 50 chiếc thực sự được giao cho khách hàng. Hầu hết các phương tiện bị ảnh hưởng là phương tiện dùng để làm truyền thông/sự kiện hoặc hiện đang được dùng làm bản demo tại các đại lý ở Hoa Kỳ. Để khắc phục sự cố, các ống nhiên liệu áp suất cao sẽ phải được thay thế. Và dĩ nhiên, công việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí.

mclaren-artura-bi-trieu-hoi-cafeautovn-3

Vào đầu tháng 12, Giám đốc điều hành của McLaren, ông Michael Leiters, đã thừa nhận các sản phẩm chưa phát triển một cách toàn diện đã được tung ra thị trường trong quá khứ, nhưng giờ thì không còn nữa: “Chúng tôi thấy rằng chiếc xe [Artura] không hoàn thiện, vì vậy chúng tôi đã ngừng giao hàng. Chúng tôi đã có một sự chậm trễ đáng kể trong dây chuyền sản xuất của mình vào thời điểm đó và chúng tôi đã giảm [sản xuất] xuống 0 [ô tô] mỗi ngày để khắc phục các vấn đề về chất lượng của chúng tôi.”

mclaren-artura-bi-trieu-hoi-cafeautovn-4

McLaren Artura được ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu vào tháng 2 năm 2021 và kể từ đó đã tạo ra hai biến thể khác chỉ dành cho đường đua là GT4 và Trophy. Biến thể thứ hai sẽ xuất hiện trên đường đua vào năm tới trong Giải vô địch McLaren Trophy.

Tại Việt Nam, McLaren Artura được phân phối chính hãng với giá cực ấn tượng khi khởi điểm chỉ từ 14,7 tỷ đồng. Xe sở hữu kết cấu khung sườn sợi carbon có trọng lượng nhẹ, không gian cabin sang trọng. Động cơ V6 3.0L tăng áp kết hợp mô-tơ điện cho tổng công suất trên siêu xe này lên tới 680 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây.

mclaren-artura-bi-trieu-hoi-cafeautovn-5 mclaren-artura-bi-trieu-hoi-cafeautovn-6

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.