Xe mới ra mắt, Xe mới, - 19/05/2022 11:00 AM
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày lên ngôi của Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị, McLaren đã ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu siêu xe hybrid mang tên Platinum Artura.

Trong 70 năm qua, Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị đã trị vì Vương quốc Anh và để kỷ niệm khoảng thời gian đáng nhớ đó của Nữ hoàng, McLaren đã ra mắt chiếc Artura phiên bản Platinum độc nhất vô nhị.

Chiếc McLaren Artura này được tạo nên bởi bộ phận cá nhân hóa MSO (McLaren Special Operations) của thương hiệu siêu xe đến từ Anh Quốc. Chính vì thế, xe sở hữu màu sơn Platinum độc nhất. Đối tác về sơn của McLaren, AkzoNobel, đã phải tiến hành hàng loạt các thử nghiệm để đáp ứng được độ bền và tính khả dụng cũng như màu sắc đúng thực tế nhất của màu sơn đặc biệt này. Toàn bộ quá trình tạo nên màu sơn tốn đến 8 ngày làm việc.

mclaren-artura-platinum-ra-mat-ky-niem-70-nam-nu-hoang-elizabeth-ii-tri-vi-anh-quoc

Chưa dừng lại ở đó, chiếc McLaren Artura đặc biệt này còn có huy hiệu cá nhân hóa làm bằng bạch kim và điền tên “Elizabeth II” thay cho McLaren thường thấy. Xe được trang bị bộ mâm Dynamo năm chấu kép làm bằng nhôm nhẹ sơn đen bóng, bên trong là cùm phanh màu bạc.

Không có bất kỳ hình ảnh chi tiết nội thất nào được công bố. Tuy nhiên, qua hình ảnh bên ngoài, ta vẫn có thể thấy được chiếc McLaren Artura đặc biệt này sở hữu khoang lái được bọc da hai tông màu đen và trắng. Cùng với đó là sự xuất hiện của bộ ghế Clubsport với tư thế ngồi cố định.

mclaren-artura-platinum-ra-mat-ky-niem-70-nam-nu-hoang-elizabeth-ii-tri-vi-anh-quoc

Giống với những chiếc McLaren Artura khác, chiếc Artura đặc biệt này vẫn sở hữu khối động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít hoàn toàn mới. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 585 mã lực và 585 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với động cơ này là mô-tơ điện đặt tại hộp số ly hợp kép của xe. Động cơ điện này cung cấp thêm cho Artura 95 mã lực và 225 Nm mô-men xoắn. Mẫu siêu xe hybrid này có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong vòng 3 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 330 km/h.

mclaren-artura-platinum-ra-mat-ky-niem-70-nam-nu-hoang-elizabeth-ii-tri-vi-anh-quoc

Hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của xe có thể chuyển số trong khoảng thời gian chỉ 200 mili-giây, tích hợp bộ vi-sai điện tử. Mặc dù tăng thêm một cấp số nhưng số lượng bánh răng lại không đổi do số lùi đã được loại bỏ, từ đó giúp giảm khối lượng cho xe. Khi Artura lùi, nó sẽ chạy hoàn toàn bằng động cơ điện.

Bên cạnh khả năng vận hành không thua gì những mẫu siêu xe cao cấp hơn, McLaren còn cho biết Artura cực kỳ tiết kiệm khi chỉ tốn khoảng 4,6 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp theo tiêu chuẩn WLTP và thải ra môi trường 129 g CO2 cho mỗi km.

mclaren-artura-platinum-ra-mat-ky-niem-70-nam-nu-hoang-elizabeth-ii-tri-vi-anh-quoc

Tại thị trường Mỹ, xe có giá khởi điểm từ 225.000 USD trong khi ở thị trường Việt Nam, xe có giá bán khởi điểm từ 16 tỷ đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.