Thị trường ô tô, - 18/07/2022 08:00 PM
Để sẵn sàng đối đầu Ferrari 296 GTB và McLaren Artura, Lamborghini đã lên kế hoạch phát triển động cơ hybrid dành cho mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Huracan.

Đã 8 năm kể từ khi Lamborghini lần đầu giới thiệu Huracan đến với thế giới. Cũng giống với Aventador, mẫu xe này đang bước vào giai đoạn sản xuất cuối cùng trước khi được thế bởi một mẫu xe thế hệ mới, hiện đại hơn. Nhiều thông tin đã được đồn thổi xung quanh mẫu xe mới này và một trong số ít đã được nhà sản xuất siêu xe đến từ Ý xác nhận sẽ có thật, mới nhất là về hệ dẫn động và động cơ của chiếc xe.

dau-ferrari-296-gtb-va-mclaren-artura-lamborghini-san-sang-ra-mat-sieu-xe-hybrid-dau-tien

Theo đó, chiếc siêu xe Lamborghini kế nhiện Huracan sẽ được trang bị động cơ V10 hoàn toàn mới với công nghệ hybrid lai điện được thiết kế riêng. Thiết kế riêng ở đây chính là việc Lamborghini sẽ ra mắt một khối động cơ V10 hybrid hoàn toàn mới, không dùng chung với bất kỳ mẫu xe nào khác thuộc tập đoàn Volkswagen (Lamborghini Huracan hiện đang dùng chung động cơ với Audi R8).

Trưởng bộ phận kỹ thuật của Lamborghini, ông Rouven Mohr đã xác nhận với tạp chí Auto Express điều này: “Nó sẽ dùng hệ truyền động hybrid cắm sạc và sẽ là một bước tiến lớn. Thêm nữa, hệ truyền động này được Lamborghini thiết kế riêng, Cuối cùng, điều mà chưa thể công bố, động cơ này có động cơ đốt trong ít hơn 12 xy-lanh nhưng nhiều hơn con số 6”.

Gợi ý này của ông Mohr đã chỉ ra mẫu xe kế nhiệm Huracan chỉ có hai kiểu động cơ còn khả dĩ là V8 và V10. Với việc động cơ V8 hybrid đang được Volkswagen sử dụng rộng rãi trên nhiều mẫu xe, động cơ V10 hybrid sẽ là khối động cơ mà chiếc siêu xe kế nhiệm Lamborghini Huracan được trang bị.

dau-ferrari-296-gtb-va-mclaren-artura-lamborghini-san-sang-ra-mat-sieu-xe-hybrid-dau-tien

Với việc kết hợp cùng hệ thống lai điện cắm sạc, siêu xe thế hệ mới này có thể có công suất lên đến 850 mã lực. Điều này khiến cho xe có thể cạnh tranh sòng phẳng hơn với những đối thủ như Ferrari 296 GTB (830 mã lực) và McLaren Artura (680 mã lực).

Mặt khác, một vấn đề nan giải của Lamborghini đó là độ bền của hệ thống này. “Chắc chắn, đó là một thử thách cho một hãng xe luôn mang lại cảm xúc (cho người lái) như chúng tôi. Nó là một thử thách bên lề”, ông Rouven Mohr chia sẻ thêm.

Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm chiếc siêu xe thế hệ mới kế nhiệm Lamborghini Huracan sẽ được ra mắt. Trong tháng 8, Lamborghini sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp của Urus và đầu năm sau, mẫu xe sử dụng động cơ V12 thế hệ mới kế nhiệm Aventador sẽ được ra mắt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.