Siêu xe hybrid McLaren Artura gặp nhiều sự cố kỹ thuật khiến hãng xe Anh quốc đang gặp vấn đề về tài chính đã phải bán đi bộ sưu tập xe trị giá 2.900 tỷ đồng.

Việc ra mắt mẫu McLaren Artura tại một số thị trường đã bị cản trở bởi một số vấn đề. Tình hình tài chính của hãng xe Anh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau đại dịch Covid 19. Sau khi phải bán chính trụ sở của mình rồi thuê lại vào năm ngoái, hãng xe sang này cũng thừa nhận rằng họ buộc phải bán một số xe từ bộ sưu tập để trả tiền khắc phục các sự cố kỹ thuật đang làm chậm trễ việc giao hàng.

mclaren-ban-bo-suu-tap-xe-2900-ty-vi-artura-cafeautovn-1

Theo Bloomberg, báo cáo tài chính Quý 3 năm 2022 của McLaren cho thấy nảy sinh rất nhiều khó khăn buộc hãng phải bán bộ sưu tập của mình với giá 100 triệu bảng Anh ( ~ 2.900 tỷ VNĐ) cho Mumtalakat Holding Co. Quỹ đầu tư của Bahrain này cũng đang là cổ đông lớn nhất của tập đoàn với 60% cổ phần.

Tuy không nói rõ những chiếc xe nào trong bộ sưu tập lịch sử của họ đã được bán, nhưng McLaren đã tiết lộ trong báo cáo thường niên năm 2021 rằng họ sở hữu 54 chiếc xe đua Công thức 1 và siêu xe. Trong quá khứ, họ cũng đã từng bán những chiếc siêu xe thuộc bộ sưu tập đắt giá này.

mclaren-ban-bo-suu-tap-xe-2900-ty-vi-artura-cafeautovn-2

Mặc dù hãng xe Anh quốc đang rất nỗ lực để đàm phán với các cổ đông về việc tái cấp vốn cho tập đoàn, song những thống kê mới nhất về khoản lỗ trong 9 tháng đầu năm nay của McLaren đã lên đến 203 triệu bảng Anh ( ~ 6.000 tỷ VNĐ). Những chiếc siêu xe vẫn chưa thể cứu vãn tình hình của họ lúc này.

Số tiền thu được từ việc bán bộ sưu tập xe sẽ được McLaren đưa vào phục vụ dự án sản xuất siêu xe hybrid từ năm 2020 nhưng bị trì hoãn tới năm 2022. Đó là mẫu Artura đã ra mắt cách đây không lâu tại Việt Nam. Sự chậm trễ trong việc sản xuất khiến quá trình bàn giao xe đến khách hàng cũng bị đẩy lùi thời gian.

mclaren-ban-bo-suu-tap-xe-2900-ty-vi-artura-cafeautovn-3

Quay trở lại với siêu xe Artura đang được bán tại Việt Nam, mẫu siêu xe plug-in hybrid này kết hợp động cơ V6 3.0 lít với một động cơ điện nằm hoàn toàn trong hộp số, tạo ra công suất 671 mã lực trên một chiếc xe nặng vỏn vẹn 1.497 kg. Mức giá để sở hữu chiếc siêu xe này hiện đang là 15,99 tỷ đồng.

mclaren-ban-bo-suu-tap-xe-2900-ty-vi-artura-cafeautovn-4 mclaren-ban-bo-suu-tap-xe-2900-ty-vi-artura-cafeautovn-5

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.