Thị Trường, - 18/09/2014 03:12 PM
Trong tháng tới, ông Sergio Marchionne sẽ chính thức thay thế Luca di Montezemolo để trở thành chủ tịch mới của hãng siêu xe Ferrari. Chính sách và quan điểm làm việc của người lãnh đạo mới sẽ khác chắc chắn sẽ khác nhưng chính xác là Marchionne đang dự tính điều gì?

Sergio Marchionne (trái) sẽ chính thức thay thế Luca di Montezemolo (phải) vào tháng tới

Những dự tính này chắc chắn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles – tập đoàn sở hữu Ferrari như:

- Bán Ferrari để giải quyết các vấn đề về tài chính của hãng.

- Đem Ferrari ra thị trường chứng khoán với tư cách là một hãng cá biệt

- Gộp chung Alfa Romeo, Maserati và Ferrari thành một tập đoàn con chuyên sản xuất xe sang, khiến Chrysler nắm quyền chủ động quyết định mọi vấn đề về lãnh đạo và tài chính.

- Cho phép Ferrari bán trên 10.000 chiếc/năm (ngược lại với mục tiêu sản xuất giới hạn 7.000 chiếc/năm của Montezemolo).

- Để nguyên thương hiệu Ferrari, nhưng với 90% sở hữu cổ phần, tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles sẽ dễ dàng tác động vào hoạt động của hãng, cũng như nhận được lợi nhuận khổng lồ của hãng.

Và với bất kỳ lựa chọn nào trong số những phương án trên, hình ảnh Ferrari chắc chắn sẽ thay đổi. Không những thế, khi thay đổi chủ, Ferrari cũng đồng thời lãnh nhiệm vụ trở thành “bậc đàn anh” của Maserati và Alfa Romeo, nhằm giúp 2 thương hiệu này phát triển và lớn mạnh hơn. Điều này được khẳng định qua tuyên bố của Marchionne rằng “Ferrari sẽ là một ngôi trường tốt cho Maserati và Alfa Romeo”. 

 

>>> Chủ tịch Ferrari từ chức

>>> Những siêu phẩm Ferrari khó quên dưới thời Montezemolo

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.