Sergio Marchionne (trái) sẽ chính thức thay thế Luca di Montezemolo (phải) vào tháng tới
Những dự tính này chắc chắn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles – tập đoàn sở hữu Ferrari như:
- Bán Ferrari để giải quyết các vấn đề về tài chính của hãng.
- Đem Ferrari ra thị trường chứng khoán với tư cách là một hãng cá biệt
- Gộp chung Alfa Romeo, Maserati và Ferrari thành một tập đoàn con chuyên sản xuất xe sang, khiến Chrysler nắm quyền chủ động quyết định mọi vấn đề về lãnh đạo và tài chính.
- Cho phép Ferrari bán trên 10.000 chiếc/năm (ngược lại với mục tiêu sản xuất giới hạn 7.000 chiếc/năm của Montezemolo).
- Để nguyên thương hiệu Ferrari, nhưng với 90% sở hữu cổ phần, tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles sẽ dễ dàng tác động vào hoạt động của hãng, cũng như nhận được lợi nhuận khổng lồ của hãng.
Và với bất kỳ lựa chọn nào trong số những phương án trên, hình ảnh Ferrari chắc chắn sẽ thay đổi. Không những thế, khi thay đổi chủ, Ferrari cũng đồng thời lãnh nhiệm vụ trở thành “bậc đàn anh” của Maserati và Alfa Romeo, nhằm giúp 2 thương hiệu này phát triển và lớn mạnh hơn. Điều này được khẳng định qua tuyên bố của Marchionne rằng “Ferrari sẽ là một ngôi trường tốt cho Maserati và Alfa Romeo”.
Ferrari Purosangue mới ra mắt gần đây là mẫu xe có giá đắt nhất phân khúc siêu SUV, làm tăng sức ép lên đối thủ Lamborghini Urus đang đắt khách trên toàn cầu.
Dù về nước đã ba năm nhưng chiếc Ferrari 488 Pista Coupe độc nhất Việt Nam rất hiếm khi xuất hiện trên đường phố Sài Gòn.
Sau nhiều thông tin đồn đoán thì Ferrari cũng vừa trình làng mẫu Crossover 4 cửa đầu tiên Purosangue 2023 đi cùng nhiều trang bị đáng chú ý khác.
Hòa chung không khí tưng bừng của Tết Trung thu với thiếu nhi Cần Thơ, các đại gia đã mang dàn siêu xe trăm tỷ đến công viên để trưng bày và phát quà.
Với mức giá sau thuế khoảng 15-16 tỷ, Ferrari Portofino M mới chỉ có một chiếc tại Việt Nam dù đã ra mắt được 2 năm.