Thị Trường, - 11/09/2014 09:49 PM
Sau suốt 23 năm làm việc và cống hiến cho hãng Ferrari nói chung và cho đội đua Ferrari nói riêng, ông Luca di Montezemolo đã chính thức từ chức để nhường vị trí của mình lại cho Sergio Marchionne – người hiện đang giữ vị trí CEO của Fiat Chrysler.

Phát biểu trước sự kiện này, Luca Di Montezemolo nói: "Đây là kết thúc của một kỷ nguyên kéo dài 23 năm tuyệt vời và khó quên. Tôi đã được trao một đặc ân vô cùng lớn. Ferrari là công ty tuyệt vời nhất thế giới và thật vinh dự khi làm người đứng đầu. Tôi dành tất cả tâm huyết và sự trung thành cho Ferrari những năm qua. Công ty này và gia đình là hai điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi".

Sergio Marchionne bên phải - Luca Di Montezemolo bên trái

Montezemolo đã bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò là trợ lý của Enzo Ferrari. Ông cũng từng giữ vai trò dẫn dắt đội Scuderia đến với nhiều chiến thắng trên các giải đấu lớn. Giữa lúc Ferrari rơi vào giai đoạn khủng hoảng khi nhà sáng lập Enzo mất vào năm 1988, Montezemolo đã tiếp quản thương hiệu này vào năm 1991 và giúp nó đạt được nhiều thành tựu vĩ đại.

Khi chủ tịch tập đoàn Fiat - Gianni Agnelli qua đời vào năm 2003, cả Montezemolo và Marchionne đều trở thành thành viên của ban điều hành. Vào 13/10 tới đây, Montezemolo sẽ chính thức rời khỏi ghế chủ tịch của Ferrari và người đồng nghiệp Sergio Marchionne sẽ lên nắm giữ vị trí này để tiếp tục lèo lái “con thuyền” Ferrari. 

 

>>> 60 điều bạn chưa biết về Ferrari

>>> Ferrari 250 GTO 1962: Xe đắt nhất thế giới có giá 38 triệu đô

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.