Hiệp hội xe máy Việt Nam sẽ ra mắt trong tháng 2/2014 này
Đại diện một trong các liên doanh xe máy tại Việt Nam tiết lộ, Hiệp hội xe máy Việt Nam được thành lập xuất phát từ nhu cầu của các doanh nghiệp muốn tập hợp tiếng nói chung để đề xuất, kiến nghị, phản hồi các chính sách liên quan đến xe máy cũng như tạo điều kiện cạnh tranh bình đẳng hơn giữa các thành viên trên thị trường. Hiệp hội cũng xuất hiện trong bối cảnh năm 2013 vừa qua là năm thứ hai liên tiếp, thị trường xe máy Việt Nam có mức suy giảm doanh số.
5 công ty xe máy lớn nhất thị trường đã chia sẻ số liệu bán hàng cho nhau
Được biết, những thành viên ban đầu của Hiệp hội xe máy Việt Nam là các liên doanh xe máy lớn tại Việt Nam gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio. 5 đơn vị này chiếm khoảng hơn 95% thị phần xe máy trên cả nước, trong đó riêng Honda chiếm gần 70%, kế đến là Yamaha, SYM, Suzuki và Piaggio. Năm ngoái, 5 liên doanh đã bắt đầu chia sẻ số liệu bán hàng của nhau.
Trước khi Hiệp hội xe máy Việt Nam ra đời, Hiệp hội xe đạp, xe máy Việt Nam đã xuất hiện khá lâu nhưng không tập hợp được các thành viên chủ chốt trên thị trường xe máy và hầu như mất hút nhiều năm qua…
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.