Thị trường ô tô, - 17/01/2022 11:29 AM
Rolls-Royce Boat Tail là mẫu xe siêu sang được chế tạo đặc biệt với số lượng chỉ 3 chiếc với giá mỗi chiếc ở mức 28 triệu USD (636 tỷ đồng). Sau chiếc đầu tiên ra mắt hồi năm trước, chiếc thứ 2 sẽ xuất hiện vào tháng 5 tới đây.

Năm 2021, Rolls-Royce làm cả thế giới chấn động khi giới thiệu chiếc Boat Tail, chiếc xe siêu sang được chế tạo đặc biệt bởi bộ phận Rolls-Royce Coachbuilding với số lượng chỉ 3 chiếc và giá bán ở mức 28 triệu USD mỗi chiếc. Sau chiếc đầu tiên được ra mắt và bàn giao, chiếc thứ hai của dòng xe này đã được lên lịch ra mắt.

rolls-royce-boat-tail-gia-hon-600-ty-thu-2-se-ra-mat-vao-thang-5

Theo thông báo của Rolls-Royce, chiếc xe siêu sang trị giá 636 tỷ đồng thứ hai trên thế giới sẽ “chào sân” tại sự kiện Villa d’Este 2022, diễn ra vào ngày 20 đến 22/5 tới đây. Giống với mọi năm, sự kiện sẽ được diễn ra bên trong khuôn viên của một số tòa lâu đài bên bờ hồ Lake Como, Ý.

Tuy vậy, thông tin về chiếc Boat Tail thứ hai vẫn chưa được công bố cụ thể và giới mê xe sẽ phải chờ thêm 4 tháng nữa để biết chính xác chiếc xe khác biệt như thế nào so với chiếc đầu tiên. Với việc bỏ ra 28 triệu USD, chủ nhân của mỗi chiếc Boat Tail hay thậm chí cả Rolls-Royce đều không muốn ba chiếc xe này có cấu hình màu sắc và trang bị trùng nhau.

rolls-royce-boat-tail-gia-hon-600-ty-thu-2-se-ra-mat-vao-thang-5

Với khả năng cá nhân hóa được đẩy lên tầm cao nhất, nội thất và trang bị ở khoang sau sẽ được chế tác theo yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Điều này có nghĩa vật liệu, họa tiết sẽ được cá nhân hóa theo ý chủ nhân, chiếc xe chỉ có thân vỏ và động cơ là giống với những chiếc xe khác.

Rolls-Royce Boat Tail có thiết kế là một chiếc xe mui trần bốn chỗ ngồi có chiều dài lên đến 5,9 mét. Phía trước, đầu xe được thiết kế hiện đại với các chi tiết được tinh giản, đèn pha làm mỏng bắt mắt hơn. Trong khi đó, đuôi xe kéo dài với phần phía trên được ốp gỗ.

rolls-royce-boat-tail-gia-hon-600-ty-thu-2-se-ra-mat-vao-thang-5

Bên trong, khoang lái của Rolls-Royce Boat Tail vẫn có được sự sang trọng đặc trưng của các dòng xe siêu sang Rolls-Royce. Chiếc Boat Tail đầu tiên có nội thất bọc da hai tông màu, ốp gỗ ở bảng táp-lô. Khoang sau kéo dài được dùng làm tủ rượu cũng như nơi để dù và ghế phục vụ cho chuyến đi cắm trại ngay trong khuôn viên biệt thự của chủ xe.

rolls-royce-boat-tail-gia-hon-600-ty-thu-2-se-ra-mat-vao-thang-5

Về phần hiệu năng, hẳn là chủ xe chẳng mấy quan tâm đến động cơ và khả năng vận hành của mẫu xe này. Vì thế, xe vẫn được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,7 lít tương tự như những chiếc Rolls-Royce khác. Công suất được cho là ở mức 563 mã lực tương tự như Phantom. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số ZF 8 cấp sử dụng công nghệ theo dõi bằng vệ tinh.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.