Thị trường ô tô, Xe mới, - 22/02/2023 08:20 AM
Những hình ảnh được cho là Honda City 2023 bất ngờ bị lan truyền trên các trang mạng xã hội, tuy nhiên so với thế hệ cũ lại không có quá nhiều thay đổi.

Trước đó mẫu xe này đã được bắt gặp khi chạy thử tên đường phố Thái Lan hồi cuối năm ngoái. Nhưng đến nay những hình ảnh được cho là Honda City 2023 hoàn thiện đã bất ngờ rò rỉ. Điều này cũng hoàn toàn hợp lý bởi cũng đã đến thời điểm mà mẫu sedan này được nâng cấp facelift.

ro-ri-honda-city-ban-nang-cap-moi-kho-thay-duoc-su-thay-doi

Ngoài ra việc nâng cấp cũng là điều thiết bởi trong năm nay 2 đối thủ chính là Toyota Vios đã có bản nâng cấp mới và Hyundai Accent cũng sắp ra mắt phiên bản mới. Theo các nguồn tin thì phiên bản này được rò rỉ tại thị trường Ấn Độ và dự kiến Thái Lan và Việt Nam cũng sẽ có bản nâng cấp tương tự.

ro-ri-honda-city-ban-nang-cap-moi-kho-thay-duoc-su-thay-doi

Tuy nhiên dựa theo hình ảnh thì có thể thấy ngoại thất của Honda City 2023 chỉ nâng cấp nhẹ, theo đó xe được bổ sung lưới tản nhiệt với họa tiết mắt lưới có hình tổ ong, phía trên phần lưới tản nhiệt có nẹp crôm nhưng được làm mỏng hơn trước.

ro-ri-honda-city-ban-nang-cap-moi-kho-thay-duoc-su-thay-doi

Hệ thống đèn chiếu sáng vẫn là cụm đèn Led tích hợp đèn Led định vị ban ngày, cản trước và hốc đèn sương mù được cải tiến nhẹ, nối liền với hốc gió thay vì tách rời như phiên bản trước. Ngoài ra phần hốc gió trung tâm cũng được thiết kế rộng hơn.

ro-ri-honda-city-ban-nang-cap-moi-kho-thay-duoc-su-thay-doi

Các phiên bản thấp hơn chỉ có lưới tản nhiệt đi kèm nan crôm đặt ngang, đèn chiếu sáng dạng halogen, không có đèn sương mù, đồng thời hốc gió trung tâm của các phiên bản này có phần đơn gian hơn với các thanh nan thay vì lưới mắt cáo như bản cao cấp.

ro-ri-honda-city-ban-nang-cap-moi-kho-thay-duoc-su-thay-doi

Vì là bản nâng cấp nhẹ nên phần than Honda City gần như không có sự khác biệt ngoài trừ bộ mâm mới, theo các hình ảnh lộ diện thì có ít nhất ba tùy chọn mâm khác nhau tùy theo phiên bản và bản cao nhất có bộ mâm đa chấu phối 2 màu tương phản. Phía sau của Honda City 2023 có chút tinh chỉnh với cản sau có kèm theo bộ khuếch tán gió nằm dưới, đèn phản quan nằm dọc như thế hệ trước được thay thế bằng loại nằm ngang được tích hợp gọn vào hai bên bộ khuếch tán gió. 

ro-ri-honda-city-ban-nang-cap-moi-kho-thay-duoc-su-thay-doi

Tuy nhiên, theo hình ảnh rò rỉ thì nội thất của Honda City 2023 gần như không thay đổi, như vậy có thể bổ sung thêm một số trang bị mới tăng tính trải nghiệm như màn hình cảm ứng trung tâm có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

ro-ri-honda-city-ban-nang-cap-moi-kho-thay-duoc-su-thay-doi

Chưa rõ phiên bản mới của Honda City 2023 có thêm gói Honda Sensing hay không, nhưng vì là bản nâng cấp nhẹ nên khó có khả năng thay đổi động cơ. Theo đó Honda City thế hệ mới vẫn có thể sử dụng động cơ 3 máy 1.0L công suất 122 mã lực, 173 Nm hoặc 4 máy 1.5L với công suất 121 mã lực, 145 Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.

ro-ri-honda-city-ban-nang-cap-moi-kho-thay-duoc-su-thay-doi

Ngoài ra vẫn còn 1 động cơ hybrid e:HEV gồm 2 mô-tơ điện, pin lithium-ion và động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 1.5L. Trong đó, mô-tơ điện lớn hơn tạo ra công suất tối đa 109 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm đồng thời đóng vai trò truyền động cho xe. Hai con số tương ứng của động cơ xăng là 98 mã lực và 127 Nm có vai trò như máy phát điện nhưng vẫn có thể truyền động trực tiếp cho xe trong trường hợp cần chạy ở tốc độ cao. Phiên bản hybrid này chỉ có ở thị trường Thái Lan và Malaysia.

Có thể Honda City 2023 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Ấn Độ vào ngày 2/3 tới đây. Sau đó sẽ lần lượt ra mắt ở những thị trường khác như Thái Lan và Việt Nam. Hiện Honda Việt Nam đang phân phối 3 phiên bản với giá bán từ 529 triệu - 599 triệu đồng, mặc dù có giá khá cao trong phân khúc nhưng luôn có doanh số cao thứ 3 sau hai đối thủ chính là Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.