Renault Scenic Xmod được xây dựng dựa trên Scenic thế hệ mới nhưng với một kích thước lớn hơn. Bên cạnh đó là một loạt cải tiến về ngoại hình như: Lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, cản sau, phần dưới của cửa ra vào và vòm bánh xe được bảo vệ bằng các tấm ốp nhựa. Đường ray mái mạ chrome sáng bóng và bộ la zăng hợp kim kích thước lớn.
Không có hệ thống dẫn động tất cả các bánh xe, nhưng Renault Scenic Xmod được trang bị hệ dẫn động bánh xe phía trước và hệ thống kiểm soát lực kéo với ba chế độ khác nhau. Trong đó, chế độ Expert, hệ thống này sẽ kiểm soát hệ thống phanh, trong khi người lái sẽ tự kiểm soát động cơ. Chế độ Road hoạt động như một hệ thống kéo thông thường và chế độ Loose Ground, hệ thống này sẽ tự động kiểm soát lực phanh và mô-men xoắn động cơ như là một chức năng có sẵn.
Ngoài những thay đổi trên, Scenic Xmod có những trang bị tương tự như Scenic, kể cả các tính năng lẫn nội thất.
Renault cho biết Scenic Xmod sẽ có thêm một số tùy chọn động cơ và hệ thống khởi động Start & Stop.
Dưới sự mở rộng quy mô sản xuất của các hãng xe Trung Quốc tại Châu Âu đã khiến nhiều thương hiệu nội địa tại thị trường này phải tìm các giải pháp để cạnh tranh, giữ thị phần.
Hãng xe Renault của Pháp đang gánh chịu thiệt hại nặng nề khi đầu tư mạnh tay vào Nga trong bối cảnh các nước phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt lên Nga sau cuộc tấn công của nước này vào Ukraine.
Để kỷ niệm 60 năm ra đời của dòng sedan Renault 4, hãng xe Pháp giới thiệu mẫu concept độc đáo có khả năng bay bằng 4 cánh quạt.
Tay đua Esteban Ocon của đội Alpine F1 nói sau khi chặng đua GP Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành rằng chỉ cần chạy thêm một vài khúc cua nữa thôi, bộ lốp Intermadiate của chiếc A521 sẽ nổ tung.
Các hãng xe đến Việt Nam thông qua con đường mở một nhà phân phối chính thức nhằm mục đích thăm dò thị trường đến từ Châu Âu đã thất bại khá nhiều lần ở Việt Nam, đặc biệt là các thương hiệu xe phổ thông.