Thị trường ô tô, - 24/05/2021 06:19 AM
Cơ quan Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc Mỹ (NHTSA) đang điều tra khiếu nại của một vài người sử dụng về việc chiếc Porsche Taycan bị mất điện khi đang vận hành.

Khiếu nại từ 9 chủ xe cho thấy, Porsche Taycancó thể mất điện bất ngờ mà không có cảnh báo cho người lái. Một vài trường hợp, người dùng vẫn nhận được tín hiệu báo "lỗi hệ thống điện" và sau đó được hướng dẫn đỗ xe vào nơi an toàn, tuy nhiên không có cảnh báo về việc chiếc xe sẽ mất điện hoàn toàn.

Theo 6 trong số 9 người khiếu nại, họ không thể khởi động lại xe sau khi gặp sự cố này. NHTSA cho biết, họ mới chỉ khởi động điều tra nhưng phán đoán nguyên nhân có thể đến từ hệ thống điện phụ trợ 12V gặp lỗi.

porsche-taycan-dinh-nghi-van-mat-dien-khi-dang-van-hanh

NHTSA đang khảo sát 12.146 chiếc Taycan để làm rõ vấn đề, tuy nhiên, Porsche cho biết, hãng này mới chỉ mới bán được 6.552 chiếc Taycan tại Mỹ kể từ lúc ra mắt đến nay.

Porsche đã nhận được quyết định điều tra của NHTSA, tuy nhiên, lại không nhận được khiếu nại từ chính người sử dụng.

"Chúng tôi đang giải quyết vấn đề và mong nhận được câu trả lời sớm nhất từ phía NHTSA. Chúng tôi tin tưởng tất cả mẫu Taycan đều an toàn, hãng cũng chưa nhận được bất kỳ báo cáo tai nạn nào liên quan đến lỗi này", phát ngôn viên của Porsche cho biết.

Nếu NHTSA được báo cáo về nhiều trường hợp tương tự hoặc phát hiện ra đúng là Taycan có lỗi kĩ thuật, Porsche có thể phải triệu hồi chiếc xe này ở Mỹ.

Theo An ninh Thủ đô.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.