Khiếu nại từ 9 chủ xe cho thấy, Porsche Taycancó thể mất điện bất ngờ mà không có cảnh báo cho người lái. Một vài trường hợp, người dùng vẫn nhận được tín hiệu báo "lỗi hệ thống điện" và sau đó được hướng dẫn đỗ xe vào nơi an toàn, tuy nhiên không có cảnh báo về việc chiếc xe sẽ mất điện hoàn toàn.
Theo 6 trong số 9 người khiếu nại, họ không thể khởi động lại xe sau khi gặp sự cố này. NHTSA cho biết, họ mới chỉ khởi động điều tra nhưng phán đoán nguyên nhân có thể đến từ hệ thống điện phụ trợ 12V gặp lỗi.
NHTSA đang khảo sát 12.146 chiếc Taycan để làm rõ vấn đề, tuy nhiên, Porsche cho biết, hãng này mới chỉ mới bán được 6.552 chiếc Taycan tại Mỹ kể từ lúc ra mắt đến nay.
Porsche đã nhận được quyết định điều tra của NHTSA, tuy nhiên, lại không nhận được khiếu nại từ chính người sử dụng.
"Chúng tôi đang giải quyết vấn đề và mong nhận được câu trả lời sớm nhất từ phía NHTSA. Chúng tôi tin tưởng tất cả mẫu Taycan đều an toàn, hãng cũng chưa nhận được bất kỳ báo cáo tai nạn nào liên quan đến lỗi này", phát ngôn viên của Porsche cho biết.
Nếu NHTSA được báo cáo về nhiều trường hợp tương tự hoặc phát hiện ra đúng là Taycan có lỗi kĩ thuật, Porsche có thể phải triệu hồi chiếc xe này ở Mỹ.
Theo An ninh Thủ đô.
Không đơn giản như ô tô dùng động cơ đốt trong, chiếc Porsche Taycan cần đến 7 lần sạc nhanh để có thể đi hết 14 quốc gia trong vỏn vẹn 24 giờ.
Bước sang năm 2023, dự kiến Porsche Taycan sẽ có giá bán niêm yết thấp hơn khoảng 700 triệu đồng so với bản hiện tại đang bán, tuy nhiên thời gian giao xe vẫn là ẩn số.
Hãng Porsche cho biết đã ra mắt bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành trên xe hơi của mình, trước mắt nó sẽ áp dụng cho mẫu xe Taycan và sau đó có thể áp dụng cho các mẫu xe điện khác.
Cùng với việc khai trương Showroom mới, Audi Việt Nam còn ra mắt mẫu xe điện Audi e-tron GT với mức giá từ 5.2 tỷ đồng cùng với hệ thống trạm sạc nhanh dành cho xe ô tô điện của hãng.
Porsche Taycan Turbo S sau khi qua bàn tay của lò độ Brabus đã trở nên hầm hố hơn rất nhiều so với nguyên bản.