Giám đốc điều hành Porsche, Klaus Rechberger cho biết sự cố này được ghi nhận trên khoảng 130 xe, chưa xảy ra vụ tai nạn nào. Cục An toàn giao thông Mỹ đã mở cuộc điều tra về các báo cáo mất điện vào ngày 17/5, sau khi nhận được 9 đơn khiếu nại từ các chủ xe cáo buộc xe mất điện khi đang di chuyển ở bất kỳ tốc độ nào mà không có cảnh báo. Các mẫu Taycan gặp sự cố sản xuất 2020 và 2021. Trong số 9 trường hợp, có 6 người khởi động được lại xe.
Hãng xe Đức cho biết việc triệu hồi ảnh hưởng đến tất cả các xe Taycan được sản xuất và giao hàng tính đến hết tháng 6/2021, đồng thời cho biết thêm rằng những chiếc xe này sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố.
Xe được trang bị gói pin lithium-ion 800 V, ngoài ra Taycan còn có một pin phụ 12 V. Cơ quan điều tra cho biết việc mất điện trong pin 12 V có thể làm tắt toàn bộ hệ thống điện và ngăn xe hoạt động.
Porsche cho biết sẽ không thể cập nhật phần mềm qua mạng trong trường hợp này, chủ sở hữu Taycan sẽ phải đến một trung tâm của hãng để tiến hành khắc phục sự cố trong khoảng một giờ.
Cơ quan này cũng đã gửi một thông báo vào 11/6 cho công ty mẹ của Porsche là Volkswagen, yêu cầu hãng cung cấp thông tin về Audi E-Tron GT và RS E-Tron GT để thu thập mẫu phân tích so sánh về các xe sử dụng hệ truyền động tương tự của Taycan.
Porsche không phải là hãng đầu tiên phải vật lộn với phần mềm trên xe điện. Polestar (của Volvo) cũng phải đối mặt với một sự cố phần mềm khiến xe điện của hãng bị chết máy. Trong khi đó, Tesla gần đây đã triệu hồi 285.000 xe ở Trung Quốc vì vấn đề kiểm soát hành trình mà hãng cho biết có thể khắc phục bằng bản cập nhật phần mềm qua mạng.
Không đơn giản như ô tô dùng động cơ đốt trong, chiếc Porsche Taycan cần đến 7 lần sạc nhanh để có thể đi hết 14 quốc gia trong vỏn vẹn 24 giờ.
Bước sang năm 2023, dự kiến Porsche Taycan sẽ có giá bán niêm yết thấp hơn khoảng 700 triệu đồng so với bản hiện tại đang bán, tuy nhiên thời gian giao xe vẫn là ẩn số.
Hãng Porsche cho biết đã ra mắt bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành trên xe hơi của mình, trước mắt nó sẽ áp dụng cho mẫu xe Taycan và sau đó có thể áp dụng cho các mẫu xe điện khác.
Cùng với việc khai trương Showroom mới, Audi Việt Nam còn ra mắt mẫu xe điện Audi e-tron GT với mức giá từ 5.2 tỷ đồng cùng với hệ thống trạm sạc nhanh dành cho xe ô tô điện của hãng.
Porsche Taycan Turbo S sau khi qua bàn tay của lò độ Brabus đã trở nên hầm hố hơn rất nhiều so với nguyên bản.