Thị Trường, - 10/07/2020 03:25 PM
Mẫu xe thể thao chạy điện của Porsche vừa trình làng tại quốc gia đông dân nhất thế giới đi kèm với giá bán lên đến 3 tỷ.

Porsche hiện chỉ phân phối Taycan tại Trung Quốc, nhưng các thị trường khác có thể sớm được tiếp cận với phiên bản giá rẻ này.

taycan-cafeautovn-1

Đây là biến thể Taycan cơ bản sử dụng hệ dẫn động RWD. Hãng xe Stuttgart đang “phá cách” khi quyết định cho ra mắt bản tiêu chuẩn sau khi giới thiệu các bản cao như Turbo S, Turbo và 4S.

taycan-cafeautovn-2

Porsche Taycan có 2 tùy chọn về pin, đi kèm sức mạnh khác nhau. Bộ pin đơn Performance Battery 79.2 kWh (tương tự mẫu Taycan 4S) cùng với động cơ PSM được đặt ở cầu sau.

taycan-cafeautovn-3

Động cơ điện này sản sinh công suất 402 mã lực ở chế độ Overboost khi sử dụng Launch Control, với phạm vi hoạt động của chiếc xe lên tới 414 km khi sạc đầy.

taycan-cafeautovn-4

Nếu khách hàng muốn đi xa hơn, bộ pin đôi Performance Battery Plus 93.4 kWh giống như trên bản Turbo và Turbo S sẽ đáp ứng nhu cầu đó.

taycan-cafeautovn-5

Khi đó, quãng đường di chuyển nâng lên thành 489 km và công suất lên tới 469 mã lực khi sử dụng Launch Control với chế độ Overboost.

taycan-cafeautovn-6

Tính năng Launch Control giúp Porsche Taycan RWD chỉ mất 5.4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, tốc độ tối đa đạt 230km/h.

taycan-cafeautovn-7

Tại Trung Quốc, Porsche Taycan bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm từ 125.420 USD (~2,9 tỷ VNĐ), hoặc 133.950 USD (~3,1 tỷ VNĐ) khi khách hàng chọn gói Performance Battery Plus.

taycan-cafeautovn-8

Trừ việc chỉ được trang bị hệ dẫn động RWD thì Taycan “base” vẫn sở hữu hàng loạt công nghệ, tính năng như các biến thể sử dụng hệ thống AWD gồm hệ thống phanh tái tạo năng lượng, hệ thống treo chủ động PASM, kiểm soát khung gầm chủ động PDCC Sport, hệ thống kiểm soát gia tốc PTV Plus, hộp số 2 cấp...

taycan-cafeautovn-9

Tính thực dụng cũng cao hơn “đàn anh” của nó do dung tích của cả cốp trước và sau được nâng lên 491 lít, nhờ vào việc phía trước không có động cơ điện.

taycan-cafeautovn-10

Đối thủ của Porsche Taycan chính là mẫu Model S đến từ Tesla. Tại Việt Nam, Porsche đang phân phối cả 3 phiên bản hiện tại của Taycan là Turbo S, Turbo và 4S với mức giá không được tiết lộ.

taycan-cafeautovn-11

Giữa tháng 4 vừa qua, chiếc Porsche Taycan đầu tiên cập bến Việt Nam với ngoại thất màu xanh dương đậm, thuộc phiên bản Turbo. Nhiều khả năng chiếc xe về nước theo diện nhập khẩu chính hãng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.