Đó chính là kế hoạch kinh doanh trong thời gian từ năm 2014 đến 2017 mà Piaggio vừa tiết lộ. Kế hoạch này của Piaggio được đưa ra torng bối cảnh nền kinh tế châu Âu còn gặp nhiều khó khăn, doanh thu thuần của hãng giảm 13,7% vào năm ngoái.
Piaggio hy vọng thị trường Ấn Độ sẽ giúp hãng đẩy mạnh mức tăng trường trong năm 2014. Hãng dự báo quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này sẽ tiêu thụ từ 15,2 triệu xe trong năm 2013 sẽ tăng lên 18.3 triệu xe vào năm 2017.
Trong khi các đối thủ xây dựng dòng sản phẩm giá rẻ dành cho thị trường Ấn Độ, thì Piaggio lại lấy các mẫu xe tay ga cao cấp mang thương hiệu Vespa và các mẫu xe phân khối lớn của Moto Guzzi và Aprilia làm chiến lược. Vespa cũng chính là con bài chiến lược của Piaggio tại châu Á tận dụng lợi thế của các sở sản xuất tại Việt Nam.
Tại châu Âu, nơi được xem là thị trường chính của Piaggio, mặc dù doanh số giảm trong thời gian qua. Các dòng xe Vespa, MP3 ba bánh và các dòng xe touring của Moto Guzzi và Aprilia sẽ là những dòng xe chiến lược tại thị trường này. Piaggio cũng đang lên kế hoach xâm nhập thị trường Mỹ Latinh.
Cùng với thiết kế thời thượng thì màu sắc trẻ trung và các trang bị hiện đại cũng đều là điểm nhấn trên mẫu tay ga mới của Piaggio.
Hãng xe Piaggio đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng cho mẫu xe máy điện Piaggio 1 và dự kiến sẽ sớm ra mắt trên thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe sẽ cạnh tranh với hàng loạt xe máy điện của VinFast như VinFast Theon hay VinFast Feliz.
Vừa mới đây, mẫu xe máy điện Piaggio 1 được đăng kí quyền bảo hộ kiểu dáng và khả năng cao sẽ ra mắt khách hàng Việt trong thời gian tới đây.
Mẫu xe giao hàng Piaggio MyMover được sản xuất tại Nhật Bản có thiết kế ba bánh vô cùng ấn tượng.
Trong khi hàng loạt các mẫu tay ga trên thị trường ghi nhận tăng giá trong thời gian vừa qua, thì Piaggio Liberty vẫn là một trong những hiếm hoi xe máy giữ giá.