Thị Trường, - 23/09/2014 03:10 PM
Theo thông tin từ trang Allpar, có cơ sở để tin rằng tập đoàn ô tô Fiat Chrysler Automobiles đang có hứng thú với hãng xe Piaggio và muốn sát nhập nó vào danh sách các hãng con.

Dường như việc “kết nạp” các hãng mô tô và xe 2 bánh đang là xu hướng của các tập đoàn ô tô lớn trên thế giới. Tập đoàn Volkswagen Group đã sát nhập hãng xe mô tô nổi tiếng Ducati nhờ vào thương hiệu Audi trực thuộc nó. Mới đây, tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles cũng đang có ý tưởng mua hãng xe Piaggio (bao gồm các thương hiệu con như Aprilia, Moto Guzzi và Vespa).

Dù hãng này vẫn từ chối xác nhận thông tin trên nhưng theo các chuyên gia tài chính, việc phát triển một thương hiệu trên cả 2 lĩnh vực là ô tô và mô tô sẽ giúp cho nó trở nên mạnh mẽ và thu hút người dùng hơn.

Trong lúc đó, một số nguồn tin cũng cho rằng tập đoàn Daimler đang bày tỏ ý định mua hãng mô tô Ý MV Agusta. MV Agusta đang có mức tăng trưởng ổn định kể từ đầu năm 2014 và hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì đến cuối năm nay. Sự tăng trưởng nhanh và ổn định của MV Agusta thu hút đặc biệt các nhà đầu tư trong đó có tập doàn mẹ của Mercedes-Benz.Tuy nhiên không giống như Audi sở hữu hoàn toàn Ducadi, Mercedes-Benz dự kiến chỉ mua lại một phẩn cổ phiếu của MV Agusta. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.