Thị Trường, - 06/05/2019 05:41 PM
Thương hiệu xe Pháp – Peugeot đã chính thức trình làng mẫu xe MPV Traveller hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam vào ngày 5/5 vừa qua. Được biết xe được phân phối bao gồm 2 phiên bản với mức giá từ 1,699 – 2,249 tỷ đồng và cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe sang Mercedes-Benz V-Class.

Sau lần ‘hé lộ’ tại Đà Nẵng vào cuối tháng 4 thông qua các hình ảnh chạy thử được phóng viên ghi lại, thì mới đây đại diện từ phía Thaco Trường Hải đã chính thức xác nhận, Peugeot Traveller 2019 sẽ được lắp ráp trong nước tại khu công nghiệp Chu Lai (Quảng Nam), và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, bên cạnh 2 mẫu xe ‘ăn khách’ trước đó là 3008 và 5008.

Tại thị trường Việt Nam Traveller được phân phối với 2 phiên bản là Luxury và Premium với mức giá lần lượt là 1,699 và 2,249 tỷ đồng. Theo các thông tin, mẫu xe sẽ được thương hiệu xe Pháp định vị nằm trong phân khúc MPV hạng sang và sẽ ‘tuyên chiến’ với đối thủ Mercedes V-Class được ra mắt vào năm 2015. Mặc dù vậy, đại diện nước Pháp lại có phần yếu thế hơn khi so sánh về giá trị thương hiệu giữa dòng xe sang – bình dân.

Trở lại với Peugeot Traveller, mẫu xe sở hữu kích thước tổng thể có phần vượt trội so với các đối thủ. Cụ thể là 5.315 x 1.935 x 1.915(mm)  – dài x rộng x cao và chiều dài cơ sở đạt 3.275 mm. Với kích thước này, ngoài khả năng mang đến khoang hành khách rộng rãi, thì không gian chứa đồ phía sau trên xe cũng được đánh giá cao khi sở hữu kích thước lên đến 1.350 lít, và 1.978 – 3.397 lít sau khi gập lần lượt hàng ghế thứ 3 và thứ 2.

Trong khi kích thước này trên V-Class là dài x rộng x cao lần lượt 5.140 x 1.928 x 1.880(mm), và chiều dài cơ sở đạt 3.200 mm. Có thể nói đại diện từ Peugeot đã có phần thông số khá vượt trội hơn so với đối thủ.

Ngoại thất

Về diện mạo bên ngoài, tân binh Traveller vẫn giữ lại nét DNA trên đa số các dòng xe Peugeot ngày nay với phần lưới tản nhiệt hình đa giác, viền mạ chrome kết hợp cùng họa tiết trang trí dọc đen phía bên trong và chính giữa là logo ‘con sư tử’ đặc trưng. Cụm đèn pha cũng như các chi tiết tại cản trước đều có thiết kế bắt nguồn từ vuốt sư tử. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị cụm đèn sương mù và đèn định vị ban ngày tách rời, bố trí tại phần hốc hút gió phía dưới. Tuy nhiên phần cản dưới trên mẫu xe lại không được đánh giá cao, khi các ‘khoảng không’ có chất liệu từ nhựa đen xuất hiện quá nhiều.

Trên các vị trí còn lại, cũng tương tự các dòng xe MPV khác như Kia Sedona hay Honda Odyssey thì mẫu xe cũng bị ‘chiếm lĩnh’ bởi các đường thẳng, hay những khối vuông vức tuy nhiên trên Traveller lại xuất hiện một số điểm nhấn như các đường gờ ‘gân guốc’ tại vị trí sườn xe hay tại các hốc bánh xe. Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất trên mẫu xe chính là cụm gương chiếu hậu ‘xe tải’ với thiết kế thô, và không được tích hợp đèn báo rẽ hay các cảnh báo bên trong. Xe cũng được trang bị cửa trượt điện và bộ la-zăng 5 chấu kép 17inch.

Tại vị trí đuôi xe, mẫu MPV nhà Peugeot gây thất vọng khi có thiết kế đơn giãn, thiếu điểm và có phần rẽ tiền khi trang bị cụm đèn hậu có tạo hình khá giống trên những dòng xe bán tải. Cùng với những đường gờ dập nổi có phần miễn cưỡng khi xuất hiện quá nhiều tại vị trí phía dưới. Ngoài ra, cách bố trí tay nắm mở cốp trên Traveller cũng không được đánh giá cao, khi đặt quá thấp so với chiều cao trung bình của người dùng. Thêm vào đó xe cũng không được trang bị tính năng mở cốp điện, một điều đáng chê tránh trên mẫu xe có giá trên 2 tỷ như Traveller.

Đối với Mercedes-Benz V-Class, mặc dù được ra mắt khá lâu nhưng mẫu MPV nước Đức vẫn giữ được phong thái sang trọng và hiện đại của mình. Cụ thể xe vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế Sen….với phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt hai nan, kết hợp cùng logo ‘ngôi sao 3 cánh’ cỡ lớn chính giữa – nét thiết kế thường thấy trên các dòng xe hiệu năng cao AMG của hãng. Hệ thống đèn pha được trang bị công nghệ LED thông minh, với hai bóng chiếu Projector và dải đèn định vị cũng như đèn báo rẽ tích hợp bên trong. Phần cản trước của V-Class có thiết kế hài hòa và không quá ‘phô trương’ như Traveller, do hãng xe Đức đã khéo léo kết hợp giữa chất liệu chrome và họa tiết đen tổ ong.

Ở vị trí thân xe, một lần nữa V-Class lại dễ dàng chiếm cảm tình của người dùng khi các chi tiết thiết kế đều có phần mềm mại, uyển chuyển thay vì những đường thẳng vuông vức như các đại diện đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc. Với phần khoang cửa kính và đường gân nổi kéo dài được uốn cong theo chiều dài thân xe. Hay cụm gương chiếu hậu cũng có thiết kế tương tự dòng xe S-Class, tích hợp đèn báo rẽ và hệ thống camera 360 độ (tùy chọn). Ngoài ra toàn bộ phần trụ B trên xe cũng được sơn đèn đồng bộ, thay vì sơn cùng màu ngoại thất như Traveller.

 

Di chuyển dần xuống đuôi xe, cả V-Class hay Traveller đều cung cấp khả năng mở cốp 2 tầng nhằm tận dụng hết không gian chứa đồ rộng rãi của hai mẫu xe. Tuy nhiên trên mẫu xe của Mercedes lại có diện tích mở rộng và thuận tiện hơn, khi toàn bộ phần kính có kích thước lớn và được thiết kế lõm xuống tại vị trí chân kính. Tượng tự Traveller, mẫu xe cũng được trang bị cụm đèn hậu full-LED đặt dọc thay vì kiểu đặt ngang như các mẫu xe khác.

Nội thất

Bước vào bên trong khoang nội thất, Peugeot Traveller lại tiếp tục cho thấy sự thua thiệt so với đối thủ của mình, khi chỉ tập trung hoàn toàn những ‘tinh hoa’ cho hàng ghế hàng khách phía sau trong khi vị trí người lái lại không được chăm chút nhiều như đối thủ. Tổng quan các chi tiết đều được cấu thành từ chất liệu nhựa mềm, kết hợp cũng một số ốp trang trí như kim loại hay da, thay vì được ốp gỗ và sử dụng hàng loạt những chất liệu cao cấp khác như đối thủ.

Mẫu xe cũng gây chú ý khi được trang bị một số tính năng cao cấp như các ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện tích hợp chế độ sưởi và massage. Bên cạnh đó là những tính năng cơ bản như cụm vô-lăng 3 chấu có kích thước lớn, tích hợp một số nút bấm tiện ích và hệ thống lẫy sang số phía sau. Cụm đồng hồ tốc độ là sự kết hợp giữa màn hình LCD đơn sắc 3,5inch chính giữa và các đồng hồ analog cổ điển bên cạnh. Vị trí trung tâm là sự xuất hiện của một màn hình đa thông tin 7inch có khả năng kết nối với Apple CarPlay và Android Auto.

Tuy nhiên điểm nhấn trên Traveller lại nằm ở hàng ghế sau và được phân biệt đẳng cấp rõ rệt giữa phiên bản Luxury và Premium. Cụ thể trên biến thể ‘giá mềm’ – Luxury xe sẽ trang bị cấu hình chỗ ngồi 7 chỗ, với cách bố trí các hàng ghế hướng về phía trước như thông thường. Chất liệu da bọc ghế có màu đen và cũng là loại thường kết hợp cũng một số trang bị phục vụ đi kèm như tựa tay độc lập, điều chỉnh đa dụng theo các cơ chế như trượt, gập, xoay 180 độ hay thậm chí là tháo rời tương tự như V-Class.  

Đối với phiên bản cao cấp hơn – Traveller Premium, mẫu xe sẽ có kết cấu 4+2 với 4 ghế đơn dạng thương gia có vách ngăn, tích hợp bàn làm việc, tựa tay cố định ốp gỗ và tích hợp hệ thống các nút điều khiển chức năng bằng điện như massage, điều chỉnh ghế hay nhiệt độ độc lập phía sau. Ngoài ra xe còn được trang bị các cổng sạc riêng lẽ, hệ thống giải trí bao gồm 6 loa (1loa sub) và màn hình 32inch hệ điều hành Android. Xe cũng được trang bị cửa sổ trời kép và hệ thống điều hòa tự động cho nhiều vị trí.

Trở lại trên Mercedes-Benz V-Class, mẫu xe sẽ mang đến cảm giác sang trọng và đẳng cấp thực sự cho tất cả các hàng ghế, bao gồm cả vị trí người lái thay vì chỉ tập trung vào vị trí ‘ông chủ’ như Traveller. Với những chất liệu như gỗ, da cao cấp hay các chi tiết mạ kim loại sáng đều đươc hãng hoàn thiện và chăm chút. Tuy nhiên là mẫu xe đã được ra mắt cách đây khá lâu, nên V-Class chỉ trang bị một số tính năng cơ bản tương tự dòng C-Class như màn hình trung tâm 7inch, tích hợp chức năng giải trí và các kết nối được điều khiển thông qua bàn touch pad. Cụm vô-lăng có thiết kế 3 chấu, tích hợp các nút bấm bên trên và một vài tính năng được điều khiển thông qua cần gạt phía sau. Hệ thống màn hình tốc độ phía sau cũng là dạng truyền thống – tân thời, với một màn hình thông tin màu chính giữa và 2 cụm đồng hồ analog 2 bên.

Ở hàng ghế dành cho hàng khách phía sau, V-Class lại có phần thua kém so với đối thủ khi không sở hữu một số trang bị đặc biệt như bàn làm việc hay những trang bị công nghệ khác. Bù lại mẫu xe vẫn được đánh giá cao về không gian và độ linh hoạt trong các điều chỉnh ghế, khi có thể tháo rời và bố trí thành nhiều kiểu khác nhau.

Động cơ và trang bị

Về sức mạnh vận hành, trên cả hai phiên bản Peugeot Traveller Luxury và Premium 2019 đều đến từ khối động cơ diesel BlueHDi 2.0L, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 370Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp với công nghệ sang số nhanh QuickShift. Trong khi đó, mẫu xe Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ là diesel 220 CDI và xăng 250, đối với phiên bản diesel sẽ có dung tích 2.1L sản sinh 163 mã lực và mô-men xoắn đạt 380Nm. Với phiên bản còn lại là khối động cơ xăng 2.0L sản sinh 211 mã lực và 350Nm. Cả hai kết hợp cùng hộp số tự động 7G-Tronic Plus ‘trứ danh’ và hệ dẫn động cầu sau.

Trên Peugeot Traveller hoàn toàn mới, xe được trang bị những tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD); công nghệ cảnh báo điểm mù và chệch làn đường; hay hệ thống các cảm biến phía trước sau và camera 180 độ (phía đầu và đuôi xe). Ngoài ra xe cũng được trang bị hệ thống 6 túi khí bảo vệ và khóa trẻ em trung tâm. Mẫu xe cũng nổi bật với cần số điện tử dạng nút xoay, và hệ thống 3 chế độ vận hành khác nhau.

Cũng tương tự đại diện từ Pháp, Mercedes-Benz V-Class được trang bị tính năng an toàn như công nghệ phanh (ABS, EBD); cân bằng điện tử ESP…tuy nhiên mẫu xe sẽ được trang bị 10 túi khí bảo vệ (bao gồm 2 túi khí trước, hai túi khí ngang hông và 6 túi khí rèm cửa). Hệ thống treo thích ứng Aglity Control giúp xe êm ái trên các điều kiện mặt đường khác nhau, và 4 chế độ vận hành tối ưu.

Theo các thông tin hiện tại, mẫu xe MPV – Peugeot Traveller hoàn toàn mới sẽ giới thiệu trên toàn quốc với mức giá từ 1,699 tỷ đồng cho phiên bản thấp nhất và 2,249 tỷ đồng cho biến thể còn lại. Trong khi đó đối thủ V-Class đã được ra mắt trước đó có mức giá dành cho phiên bản cao nhất là (V220 CDI và V250 Avantgarde) là 2,569 tỷ đồng. Có thể nói với việc định giá khá ‘chát’ của thương hiệu xe Pháp sẽ phần nào làm giảm sức cạnh tranh và hấp dẫn của mẫu xe, đặc biệt là tại Việt Nam khi yếu tố giá bán luôn quyết định sự thành bại của một mẫu xe hoàn toàn mới như Traveller.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.