Năm 2010, Hiệp hội phòng chống hỏa hoạn quốc gia Mỹ (NFPA) cho biết, cứ mỗi giờ lại có 33 vụ cháy xe tại Mỹ. Từ năm 2003 đến 2005, mỗi ngày lại có một người chết trong vụ cháy xe. Năm 2007 được biết đến với 258.000 vụ gây ra 385 cái chết, 1.675 người bị thương và thiệt hại tài sản 1,41 tỷ USD.
Trước đó, theo một báo cáo của hãng luật Chandler Law Group (Mỹ) vào năm 2002, cứ 4 vụ hỏa hoạn xảy ra, có một vụ liên quan tới xe cộ và cứ 8 vụ cháy xe lại có một vụ gây chết người. Mỗi năm, tại Mỹ có 2.100 người dân và 1.200 lính cứu hỏa bị thương liên quan tới xe cháy.
Cũng trong năm 2002, 13% tổng số tài sản bị thiêu rụi do lửa có liên quan tới xe cháy, và các vụ cháy xe chiếm 20% trong số 1.687.500 đám cháy cùng năm.
Cũng theo báo cáo của Chandler Law Group, dựa theo dữ liệu của NFPA, vào năm 1999, số xe cháy khi đang chạy trên đường cao tốc chiếm 78% trong số 369.090 vụ cháy xe và hiện tượng này thường diễn ra nhiều hơn vào mùa hè.
Nguyên nhân của các vụ cháy cũng được liệt kê với 25% các đám cháy gây chết người xảy ra trên đường quốc lộ có nguyên nhân từ va chạm. Từ năm 1994 đến 1998, lỗi kỹ thuật hay điện tử gây ra 2/3 số vụ cháy xe. Lửa thường bắt nguồn từ động cơ hay bộ phận truyền động, nhưng lửa từ bình nhiên liệu hay ống dẫn nhiên liệu chiếm tỷ lệ gây cháy cao nhất. Trong đó, xăng là dạng nhiên liệu có nguy cơ cao. Ngoài ra, dây điện hay lớp cách điện cáp là những thứ dễ bắt lửa nhất.
Không chỉ tại Mỹ, báo cáo cũng điểm qua tình hình tại Anh khi cho biết 79% các vụ cháy xe ở xứ sở sương mù là do hành động phá hoại. Năm 2001, 102.100 xe bị cháy và 88% là ôtô. Trong số đó, 79% (70.100 xe) là bị phá hoại. Còn tại Mỹ, xe bị cố tình gây cháy thường xảy ra vào ban đêm hoặc sáng sớm.
Trước thực tế trên, chính phủ Mỹ có những chương trình khác nhau giải quyết hiện tượng xe cháy thông qua công nghệ, tiêu chuẩn, nguyên tắc, giáo dục và cưỡng bức.
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ban hành 4 tiêu chuẩn an toàn cháy nổ cho xe mới, trong đó có một tiêu chuẩn nhằm giảm nguy cơ rò rỉ nhiên liệu dẫn đến tai nạn đối với xe ôtô, xe tải và xe bus có trọng lượng dưới 4,5 tấn, hoặc buộc phải triệu hồi xe nếu bị lỗi kỹ thuật.
Đó là nhận định của lãnh đạo Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico) - nhà phân phối ôtô lớn nhất cả nước với 11,9% thị phần - đưa ra tại phiên họp thường niên ngày 28/4.
Tài xế ôtô đâm hàng loạt xe máy ở Hà Nội là ai? Vì sao để xảy ra vụ ôtô đâm xe máy ở Hà Nội? Toàn cảnh vụ ôtô đâm hàng loạt xe máy ở Hà Nội để độc giả dễ hình dung vụ việc.
Thị trường ô tô Việt Nam 2023 sẽ trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết khi hàng loạt các mẫu ô tô đến từ nhiều thương hiệu khác nhau tranh nhau ra mắt. Trong một loạt cũng các mẫu xe ô tô sẽ sắp có mặt tại thị trường Việt thì đây là 3 chiếc ô tô đến từ hãng Honda được mong chờ nhất.
Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 cho biết, Bộ Tài chính được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan nghiên cứu chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước (CKD). Các chính sách này cần báo cáo Thủ tướng trước ngày 20/3.
Wuling Hongguang Mini EV là mẫu xe điện cỡ nhỏ của Trung Quốc, được ra mắt vào tháng 7/2020. Sự kết hợp giữa 2 hãng xe SAIC và Wuling của Trung Quốc và tập đoàn General Motors của Mỹ, tạo nên thành công cho mẫu xe và trở thành mẫu ôtô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới kể từ khi ra mắt với con số lên đến 1 triệu chiếc.