Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, trong tháng 4 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.344 xe, giảm 3% so với tháng 3/2014 và tăng 29% so với tháng 04/2013.
Trong tổng số 11.344 xe được bán ra trong tháng vừa qua, xe con chiếm 6.810 xe, giảm 5% so với cùng kỳ. Trong khi đó, phân khúc xe tải lại tăng nhẹ với 4.534 xe, tăng 1%. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 9.097 xe, tăng 10% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.247 xe, tăng 33% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô tính đến hết tháng 4 đạt 41,371 xe, tăng 36% so với con số 30,414 xe được bán ra của cùng kì năm 2013.
Với kết quả đạt được trong tháng 4, tổng doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô đạt 41,371 xe, tăng 36% so với con số 30,414 xe được bán ra của cùng kì năm 2013. Trong đó, xe ô tô con tăng 48% và xe tải tăng 24% so với cùng kì năm ngoái, xe lắp ráp trong nước tăng 24% trong khi xe nhập khẩu tăng tới 89% so với cùng kì năm ngoái.
Các thành viên của VAMA tiếp tục có một tháng kinh doanh thành công với tổng doanh số đạt 10,116 xe, tăng 9% so với tháng liền trước và 26% so với cùng kì năm 2013. Tính đến hết tháng 4, các thành viên VAMA đạt tổng doanh số 34,284 xe, tăng 28%.
Doanh số bán hàng trong tháng 4 của các thành viên VAMA so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái
Doanh số toàn thị trường giảm nhẹ so với tháng trước, tuy nhiên, các ông lớn của ngành ô tô Việt đều công bố đạt kết quả kinh doanh cao trong tháng 4/2014. Dẫn đầu thị trường vẫn là Toyota Việt Nam. Hãng cho biết, trong tháng 4, Toyota đã bán được 3.001 xe tăng hơn 8% tương đương 229 xe so với cùng kỳ năm 2013. Innova phiên, Fortuner và Vios mới là những dòng xe bán chạy nhất của hãng trong tháng 4. Đặc biệt, dòng xe Vios thế hệ mới đang tạo nên một cơn sốt nhẹ trong phân khúc xe hạng B, với 676 xe đã được giao tới tay khách hàng trong tháng 4, nâng doanh số của Vios tăng 35% so với tháng trước và tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford Việt Nam cũng công bố đạt kết quả bán hàng tốt nhất từ trước tới nay trong tháng 4 với doanh số bán hàng đạt 939 xe bán ra, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này giúp Ford chiếm 8.3% thị phần toàn ngành, tăng thêm 0.5 điểm so với cùng kỳ năm ngoái. Kỷ lục này được ghi nhận nhờ vào doanh số bán hàng hàng tháng cao nhất từ trước tới giờ của dòng xe Ranger và Transit, cả 2 đều tiếp tục dẫn đầu phân khúc tương ứng tại Việt Nam, tiếp theo đó là nhu cầu không ngừng tăng đối với dòng xe Fiesta và Everest.
Thị phần các thành viên VAMA trong tháng 4
Ôtô Trường Hải tháng 4 bán được 3.526 xe các loại, tăng 190 xe so với tháng 3/2014. Theo thống kê của VAMA, trong 4 tháng đầu năm nay, Thaco cũng đã đạt tổng sản lượng bán hàng 10.794 xe, cao nhất thị trường.
Kia và Mazda là 2 thương hiệu bán chạy nhất của Thaco. Cụ thể, doanh số bán xe của Kia từ đầu năm tới nay đạt 3.121 xe, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2013. Trong khi đó, Mazda tăng tới 200% so với cùng kì khi bán được 2.274 xe. Từ kết quả đạt được, Thaco đặt mục tiêu năm 2014 sẽ bán được hơn 35.000 xe, chiếm khoảng 33% thị phần và dự kiến sẽ vượt Toyota để trở thành hãng xe lớn nhất Việt Nam.
Từ những phục hồi tích cực của kinh tế nói chung và ngành công nghiệp ô tô nói riêng VAMA vẫn dự báo doanh số cả năm 2014 có thể đạt 125.000 xe, tăng 14% so với năm 2013.
>>> Xem thêm: Doanh số bán hàng VAMA tháng 4/2014
Sẽ có 14 thương hiệu ô tô cùng các hãng xe máy, xe mô tô phân khối lớn và đa dạng các thương hiệu trong ngành công nghiệp hỗ trợ tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022).
Từ đây đến VietNam Motor Show 2022, khán giả Việt sẽ có cơ hội xem những màn biểu diễn ô tô mạo hiểm tại 3 miền đất nước.
Thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam sắp tới sẽ sôi động hơn rất nhiều khi đón nhận những cái tên mới đến từ nhà Kawasaki, điển hình là Z H2 SE hoàn toàn mới và giá bán từ 770 triệu đồng.
Số lượng ô tô này đến từ nhiều hội nhóm khắp cả nước để xếp thành hình bản đồ Việt Nam ngày 9/7, được trao chứng nhận hình bản đồ bằng xe lớn nhất.
Sau khi Toyota và thương hiệu hạng sang Lexus thông báo chính thức về việc ngừng nhận đơn đặt hàng hai mẫu SUV hàng đầu của mỗi hãng là Land Cruiser 300 và LX 600 thì đến lượt mẫu Crossover lâm vào tình trạng tương tự.