Thị Trường, - 20/05/2019 11:52 PM
Mẫu grand tourer mà McLaren gọi là kẻ phá vỡ các quy tắc đang trở thành một hiện tượng khi xác lập lại những quy tắc mới cho dòng xe này. Đằng sau những chỉ số về sức mạnh, tốc độ, trọng lượng…còn có rât nhiều điều thú vị về chiếc siêu xe này chưa được tiết lộ. Hãy cùng khám phá xem đó là gì.

Khoang hành lý lớn nhất phân khúc

Điều này thì ai cũng đã biết, với tổng dung tích của hai cốp trước và sau lên tới 570 lít chiếc xe này có khoang hành lý thậm chí còn lớn hơn cả  nhiều chiếc xe phổ thông. Nhưng điều đáng nói là làm sao McLaren có thể làm điều đó với một chiếc siêu xe. Mất ba năm trời phát triển, các kỹ sư của hãng đã chế tác thủ công một cách đặc biệt cho cấu trúc đuôi xe để có thể đặt động cơ xuống thấp nhất và tạo ra đủ không gian trên nó để đặt được một bộ  gậy golf mà vẫn thừa thãi. Nhiều thành phần của khối động cơ V8 còn được lược bớt để tăng làm giảm thể tích khoang  nạp và tạo thêm sự ngăn nắp cho thân xe. Cuối cùng với tổng chiều dài 4.7 mét, đây là chiếc xe lớn nhất của hãng từng sản xuất.

Hệ thống treo chủ động dự đoán tương lai

McLaren trang bị cho tất cả xe của mình hệ thống treo tập trung cho đường đua. Tuy vậy riêng với GT hãng lại tiếp cận theo một hướng hoàn toàn khác biệt. Hãng đã thiết lập hệ thống Kiểm soát giảm sóc Chủ động Proactive Damping Control. Hệ thống này sẽ nghiên cứu đường xá và đưa ra những dự đoán về độ gập gềnh của mặt đường trước khi bánh xe chạm tới, sau đó giảm sóc sẽ điều chỉnh một cách chính xác để hấp thụ những rung động từ mặt đường và làm chiếc xe cân bằng. Đây là công nghệ của những chiếc Cruiser hay Sedan hạng sang chứ không phải của một chiếc siêu xe thể thao. Điều chỉnh phản hồi giảm sóc là công nghệ tương tư như thứ mà Mercedes làm cho những chiếc xe đầu bảng của mình.

Động cơ hẹp

Cỗ máy V8 4.0 lít được các kỹ sư của hãng thiết kế và điều chỉnh lại để làm tăng phản hồi động cơ và truyền mô men cho phù hợp với một chiếc xe tuoring. Việc này bao gồm thay đổi các van tạo nên một hệ thống xả mới và thiết kế lại khoang nạp, như đã nói ở trên. Điều này làm tăng hiệu suất cho động cơ và cũng đồng nghĩa với một bộ điều khiển trung tâm ECU hoàn toàn mới chưa từng có trên những chiếc xe McLaren. Khối động cơ được đặt thấp xuống hơn 120mm so với tất cả các đàn anh của nó. Vậy mà khoảng sáng gầm của chiếc xe này vẫn đạt 130mm, cao nhất phân khúc và cao nhất của hãng, có thể tùy chỉnh xuống mức 110mm.

Được trang bị da bọc sợi Cashmere

Đây là chiếc xe đầu tiên được ốp loại da này, chất liệu này phủ kín toàn bộ bảng điều khiển trung tâm, trần xe, thành cửa…Ngoài ra bạn cũng có thể tích hợp loại sợi này với da Nappa tiêu chuẩn trên ghế. Không gian nội thất này có thể sánh ngang với một chiếc Rolls-Royce.

Yên tĩnh hơn Aston Martin DB11 và Porsche 911 Turbo đến 4 đề xi ben

Với vật liệu cô lập dày hơn phủ trên cấu trúc monocoque và bọc lấy động cơ cùng hệ thống treo mềm mại, McLaren đã biến khoang lái của chiếc xe trở nên siêu yên tĩnh. Và so với tất cả các đối thủ cùng phân khúc, chiếc khoang lái của chiếc GT yên tính hơn đến 4 đề xi ben. Đó là một con số rất lớn.

Không có các tính năng hỗ trợ lái

Điều này có lẽ sẽ khiến bạn ngạc nhiên, nhưng đó là sự thật. Những tính năng như hỗ trợ làn, di chuyển thích ứng, hỗ trợ dừng đỗ…đều không được trang bị. Vì sao vậy, McLaren GT là chiếc xe giành cho người lái và tài xế phải lái nó, nó muốn được sống cùng con người chứ không phải thành robot.  

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.