Những mẫu SUV giá rẻ ở nước ngoài thường nằm trong khoảng giá dưới 25.000 USD, tương đương 570 triệu đồng Việt Nam và một trong số đó nhận được các đánh giá tích cực từ người dùng trong phân khúc.

Với số tiền bỏ ra tương ứng với những gì nhận được thì các mẫu SUV dưới đây có trong danh sách và hầu hết cũng đã được lắp ráp, nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Ở đây sẽ bỏ qua các con số khô khan về thông số kỹ thuật và nhắm đến những cảm nhận từ chính người dùng khi sử dụng các mẫu xe này.

1 – Hyundai KONA

Các phiên bản của Kona ở phân subcompact SUV được cho là khá phù hợp với số tiền bỏ ra để có được mẫu xe có khả năng xử lý nhạy bén, kiểu dáng đẹp, công nghệ dễ sử dụng. Các bản nâng cấp động cơ tăng áp hay thậm chí là xe điện mang lại thêm cảm giác mạnh mẽ cho người dùng tốt hơn so với các dòng xe tương đồng.

Điểm yếu của KONA là hàng ghế sau có phần chật chội và khoang hành lý nhỏ nhưng với một chiếc subcompact SUV thì hoàn toàn có thể hiểu được. Bạn khó có thể yêu cầu một chiếc xe giá 25.000 USD  nhưng lại rộng rãi và mạnh mẽ như những mẫu 7 chỗ.

2 – KIA SOUL

Mẫu xe này không được ưa chuộng ở Việt Nam do hình dáng thiết kế dạng hộp không được đánh giá cao với một thị trường ưa các mẫu xe có thiết kế mềm mại, thể thao, thời trang. Tuy nhiên KIA SOUL được đánh giá cao ở nước ngoài chính nhờ vào thiết kế này.

KIA SOUL nổi bật với không gian rộng rãi trong những chiếc SUV cỡ nhỏ cùng phân khúc, điểm yếu của mẫu xe này đó là không có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Một đánh giá hình tượng chính xác về SOUL đó là một con vịt bề ngoài nhưng bên trong có dáng dấp của một chú thiên nga. Nếu bạn quan tâm đến nhiều lợi ích khi sử dụng SUV cỡ nhỏ thì mẫu xe này là một lựa chọn không tồi.

3 – KIA Seltos

KIA Seltos được đánh giá là cân bằng giữa các tiêu chí thời trang và chức năng của một chiếc SUV cỡ nhỏ.

Seltos có cả hệ thống dẫn động 4 bánh được trang bị ngay trên mẫu xe cơ sở LX là một điểm cộng đối với người sử dụng. Các phiên bản cao cấp hơn ví dụ như S có thể thêm các tính năng và cộng nghệ tốt hơn tuy nhiên giá cũng không vượt quá mức 25.000 USD quá nhiều.

4 – Mazda CX-30

CX-30 là mẫu SUV cỡ trung tốt nhất trong phân khúc với động cơ đủ mạnh cùng thiết kế có thể nói là tiệm cận những mẫu xe sang.

5 – Nissan Kicks

Có thể bạn chưa thích mẫu xe này vì những lý do chủ quan đến chính từ hãng xe với hệ thống đại lý, dịch vụ không nhiều, thiết kế không thực sự bắt mắt nhưng những điểm trừ đó được bù lại bởi những tính năng an toàn và sự tiện dụng mà Nissan Kicks có được.

Có thể nói, so với các mẫu xe cơ sở khác thì Nissan Kicks được trang bị khá nhiều tính năng an toàn. Phía bên trong nội thất, vật liệu được sử dụng được đánh giá cao so với số tiền bỏ ra.

Không gian bên trong cũng đủ rộng rãi để hướng đến những đối tượng mua xe quan tâm hơn đến những tiện ích mà chiếc xe mang lại. Kicks là một lựa chọn phù hợp cho những chuyến đi ngoại ô vào cuối tuần đối với một gia đình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.