Xe mới ra mắt, Xe mới, - 16/11/2021 09:30 AM
Aston Martin mới đã ra mắt phiên bản sử dụng động cơ 6 xi-lanh dành cho mẫu SUV DBX của mình. Với động cơ nhỏ hơn, DBX “Straight Six” sẽ có thể tiếp cận khách hàng ở các thị trường như Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc dễ dàng hơn.

Phiên bản sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của Aston Martin DBX được ra mắt một cách lặng lẽ và hiện tại chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, nơi thuế được đánh dựa vào dung tích động cơ. Đây cũng có thể coi là nước đi thăm dò trước của Aston Martin và sẽ chính thức tung ra mẫu xe này ở các thị trường đánh thuế nặng vào dung tích và số xi-lanh động cơ như ở các nước Đông Nam Á, Ấn Độ,…

aston-martin-ra-mat-phien-ban-gia-re-cua-dbx-tai-trung-quoc

Trên phiên bản này, Aston Martin DBX được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít tăng áp kép, được Mercedes-AMG sản xuất. Động cơ này kết hợp cùng máy phát điện hỗ trợ chức năng đề máy trực tiếp (ISG) dùng điện 48V, tạo công suất cực đại 435 mã lực và 520 Nm mô-men xoắn. Hệ thống lai điện ISG của xe có thể hỗ trợ thêm 250 Nm thông qua chế độ đặc biệt khi cần thiết.

aston-martin-ra-mat-phien-ban-gia-re-cua-dbx-tai-trung-quoc

Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp, nhờ đó, chiếc SUV có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 5,4 giây và tốc độ tối đa đạt 259 km/h. Bản này có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu ở mức 10,5 lít/100 km đường hỗn hợp, thấp hơn 3,9 lít/100 km so với phiên bản sử dụng động cơ V8, theo tiêu chuẩn WLTP.

aston-martin-ra-mat-phien-ban-gia-re-cua-dbx-tai-trung-quoc

Về sự khác biệt, Aston Martin DBX “Straight Six” sẽ được trang bị thêm logo “Straight Six” ở ngoại thất để trở nên khác biệt với phiên bản dùng động cơ V8. Ngoài ra, ngoại thất của xe không có gì khác biệt so với phiên bản ra mắt trước đó. Bên trong, DBX “giá rẻ” được trang bị bộ vi-sai chống trượt điện tử Mercedes-AMG ở trục sau, trục các-đăng bằng sợi carbon, hệ thống treo khí nén ba buồng khí và thanh chống lật điều khiển điện tử bằng hệ thống điện 48V.

aston-martin-ra-mat-phien-ban-gia-re-cua-dbx-tai-trung-quoc

Tại thị trường Trung Quốc, Aston Martin DBX “Straight Six” giá rẻ có giá bán 1,898 triệu NDT, tương đương khoảng 297.000 USD. Trước đây, phiên bản sử dụng động cơ V8 của DBX có giá bán 2,298 triệu NDT, khoảng 360.000 USD. Tại Việt Nam, Aston Martin DBX có giá từ 13,899 tỷ đồng. Nếu phiên bản này được bán ra tại nước ta, xe sẽ có sức cạnh tranh hơn rất nhiều so với phiên bản V8 hiện tại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.