Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 13/05/2021 08:35 PM
Chiếc SUV đô thị Hyundai AX1 2021 sẽ có màn ra mắt tại Hàn Quốc trước khi trình làng tại các thị trường Châu Á trong năm 2021.

Dựa trên hàng loạt những hình ảnh chụp trộm trong thời gian qua, ngoại hình của Hyundai AX1 đã được phác họa một cách chi tiết với những màu sắc chủ đạo khi mở bán vào cuối năm nay. Hyundai AX1 được cho là đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm tại quê hương Hàn Quốc và đây sẽ là một trong những thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này, theo sau là Ấn Độ.

hyundai ax1

Bám sát theo những hình ảnh teaser được công bố gần đây, Hyundai AX1 trong ảnh dựng có đèn pha hình tròn với đèn LED chiếu sáng ban ngày hình vòng cung chữ O. Thiết kế này tạo nên sự khác biệt đáng kể so với các mẫu SUV cỡ nhỏ cùng hãng như Venue hay Kona. Bên dưới nắp capô ngắn là các dải đèn LED chiếu sáng mỏng đồng thời là đèn báo rẽ.

Ảnh dựng của Hyundai AX1 còn cho thấy các cột trụ cao với đường ray nóc mái màu đen và cửa sổ xe hình chữ nhật cung cấp tầm nhìn tốt từ bên trong xe ra ngoài. Ở thân xe, tay nắm cửa truyền thống hiện diện ở cửa trước còn cửa sau có tay nắm cửa ẩn vào cột C.

hyundai ax1 2

Các biến thể cao cấp nhất của Hyundai AX1 sẽ được bán với bánh xe hợp kim và lưới tản nhiệt phong cách khác biệt ở đầu xe. Phía sau sẽ có đèn hậu LED bao quanh, ăng-ten vây cá mập và đèn dừng gắn trên cao. Đèn phanh và xi nhan sẽ được gắn trên cản dưới.

Hyundai AX1 được cho là dựa trên nền tảng K1, tương tự như Hyundai Grand i10 đang bán ở Việt Nam. Nhiều khả năng Hyundai sẽ được trang bị động cơ xăng 1.2L giống Grand i10 và động cơ 1.1L trên các phiên bản thấp hơn. Đi kèm với đó là hộp số sàn năm cấp và hộp số sàn-tự động năm cấp.

hyundai ax1 3

Kích thước của Hyundai AX1 sẽ vào khoảng 3,7 đến 3,8 m, tức ngang ngửa với các mẫu xe hạng A đang bán ở nước ta. Ở thời điểm hiện tại, chưa có mẫu SUV đô thị nào nhỏ như vậy được bán tại thị trường Việt Nam. Nếu được ra mắt ở nước ta, Hyundai AX1 cỡ nhỏ sẽ có giá bán thấp hơn cả đàn anh Hyundai Kona hiện nay, vốn khởi điểm chỉ từ 636 triệu đồng. Xét đến doanh số cao chót vót 7.863 xe trong năm 2020 của Hyundai Kona thì một chiếc SUV đô thị giá rẻ như Hyundai AX1 chắc chắn sẽ làm nên chuyện lớn nếu được nhập về Việt Nam trong năm 2021.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.