Thị Trường, - 31/12/2019 12:35 AM
Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một giai đoạn chuyển giao với hàng loạt thách thức. Điều này đã tác động không nhỏ đến tư duy của các thương hiệu.

Hàng năm, các thương hiệu xe hơi tung ra cả trăm model mới thuộc đủ mọi phân khúc. Nhưng với sự bùng nổ của công nghệ điện hóa và SUV những năm gần đây, 2019 đã chứng kiến cuộc đổ bộ của nhiều dòng xe chạy điện và xe thể thao đa dụng. Với nhiều đánh giá và cân nhắc tỉ mỉ, TopSpeed đã chọn ra những chiếc xe ‘hot’ nhất vừa trình làng trong năm nay.

1. Porsche Taycan

Như chúng ta đã biết, Taycan là một model đặc biệt – chiếc EV đầu tiên của Porsche. Dù là một sản phẩm khác biệt hoàn toàn so với những chiếc Porsche truyền thống về mặt công nghệ song chúng ta vẫn có thể cảm nhận rõ bản sắc của thương hiệu này trên Taycan. Điều đó được thể hiện trong phong cách thiết kế lẫn khả năng vận hành. Thậm chí, Taycan còn làm được nhiều điều hơn thế với hai model Turbo và Turbo S. Ở thời điểm hiện tại, Taycan hiện là một trong những model nhanh và mạnh nhất của Porsche, nhưng đi kèm với đó là mức giá cũng ở top đầu.

2. Toyota Supra

Với sự trợ giúp của BMW, Toyota cuối cùng đã đưa huyền thoại Supra trở lại sau 2 thập kỷ. Về mặt phần cứng, Supra Mk5 và BMW Z4 G29 giống hệt nhau. Sự khác biệt đáng kể nhất nằm ở thiết kế bên ngoài. Nhưng theo đánh giá cá nhân, mẫu xe thể thao của Toyota có phần ấn tượng hơn về mặt thiết kế. Dù không còn sử dụng động cơ 2JZ thần thánh nhưng chúng ta vẫn có thể tìm thấy cỗ máy 6 xi-lanh thẳng hàng do BMW phát triển, cho công suất 335 mã lực.

3. VW ID 3

Nếu như Porsche Taycan mang trên mình những ý nghĩa đặc biệt thì ID 3 cũng được đặt lên vai những trọng trách to lớn để trở thành chiếc xe vĩ đại tiếp theo trong lịch sử của VW. Được phát triển trên nền tảng MEB mới, ID 3 thể hiện rất rõ quyết tâm của VW. Theo đó, mẫu EV này có giá khởi điểm khoảng 30.000 EUR tại châu Âu – mức trung bình thấp của xe điện ở thời điểm hiện tại. Xe có các tùy chọn dung lượng pin khác nhau với tầm hoạt động tối đa lên tới gần 550km.

4. Corvette C8

Chevy Corvette C8 là một trong những dòng xe thể thao gây chú ý nhất trong thời gian qua. Bởi đây là thế hệ đánh dấu sự chuyển mình của ‘Vette’ khi chính thức từ bỏ cấu hình động cơ đặt trước để đổi sang động cơ đặt giữa. Với thời gian tăng tốc từ 0-97km/h trong chưa đầy 3 giây và đặc biệt là mức giá không tưởng (khởi điểm khoảng 60.000 USD tại Mỹ), Corvette C8 được cho là sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho những siêu xe đến từ châu Âu. Tất nhiên, chiếc xe này sẽ sớm có những phiên bản cao cấp hơn với các thông số vượt trội.

5. Honda e

Ngay từ khi trình làng dưới dạng concept, Honda e đã gây xôn xao bởi thiết kế độc đáo, kết hợp giữa phong cách cổ điển và sự tối giản, hiện đại. Được định vị ở phân khúc thấp hơn so với VW ID 3, Honda e sở hữu động cơ điện mạnh 134 hoặc 150 mã lực. Dù vậy, chừng đó cũng là đủ để chiếc xe này đạt vận tốc 100km/h sau 8 giây, một con số không tệ với những model thuộc phân khúc xe đô thị. Cung cấp năng lượng cho Honda e là khối pin cỡ nhỏ 35,5kWh, cho phép nó chạy liên tục 220km sau mỗi lần sạc đầy.

6. Land Rover Defender

Defender là một cái tên biểu tượng của Land Rover. Sau một thời gian tạm thoái ẩn, chiếc SUV này đã tái xuất trong năm 2019 với thế hệ mới nhất. Vẫn là thiết kế vuông vức quen thuộc nhưng đã được làm mới, giúp cho Defender trở nên hiện đại và lôi cuốn hơn. Trong khi đó, nền tảng của Defender đã thay đổi hoàn toàn để tương thích với các công nghệ động lực mới nhưng vẫn duy trì khả năng off-road đỉnh cao. Đã có thông tin cho rằng Land Rover đang ấp ủ kế hoạch tung ra một phiên bản siêu sang của Defender thế hệ mới sử dụng động cơ điện.

7. Aston Martin DBX

Đây lại là một mẫu xe đánh dấu cột mốc chuyển mình của thương hiệu tạo ra nó. Dự án này đã được đồn đoán trong suốt một thời gian nhưng mãi đến năm nay, mọi thứ mới được sáng tỏ hoàn toàn. DBX là một mẫu SUV dùng nền tảng do chính Aston Martin tự phát triển nhưng động cơ lại do Mercedes-AMG cung cấp. Đó là một sự kết hợp đã từng được thương hiệu này áp dụng ở một số model trước đó. Với những đặc trưng rất riêng, Aston DBX hứa hẹn sẽ gia tăng sự thú vị cho phân khúc SUV siêu cấp đang ngày một nóng hơn.

8. Ferrari F8 Tributo

F8 Tributo được coi là dấu gạch nối giữa những siêu xe hiện tại của Ferrari với các model tương lai. Cụ thể ở đây là ngôn ngữ thiết kế. Về tổng thể, siêu xe này vẫn cho thấy rất nhiều điểm quen thuộc với các model tiền nhiệm như 458 hay 488, bao gồm cả kiểu dáng, hệ thống động lực cùng nhiều công nghệ có nguồn gốc xe đua F1.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.