Thị Trường, - 02/01/2016 08:58 PM
Việc chấm dứt vòng đời của một mẫu xe vẫn ít nhiều để lại dư âm khó quên cho những ai từng sở hữu chúng. Nhưng doanh số ảm đảm hoặc vì mục đích nâng cấp để tốt hơn, các hãng xe buộc phải làm điều đó.

Năm 2016 sẽ chứng kiến những mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt công chúng tại nhiều cuộc triển lãm trên khắp thế giới. Nhưng mặt khác, một số mẫu xe đã “hoàn thành nhiệm vụ” sẽ chính thức ngưng sản xuất sau khi năm 2015 khép lại.

Toyota Venza

Toyota Venza, mẫu xe được thiết kế dựa trên nền tảng của sedan hạng trung Toyota Camry và ra mắt lần đầu vào năm 2009.  Không như kỳ vọng của nhà sản xuất, mẫu xe với kiểu dáng wagon (nhiều điểm tương đồng với hatchback nhưng đuôi xe kéo dài và vuốt cao hơn) dần tụt hạng về doanh số vì được cho “không phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng”. Tại thị trường Việt Nam, Toyota Venza cũng hiện diện và nhận được không ít lựa chọn từ người mua xe.

Mitsubishi Lancer Evolution

“Cái chết” của Mitsubishi Lancer Evolution được xem là một trong những điều đáng tiếc nhất trong số nhiều mẫu xe khác cùng chung số phận. 1.600 chiếc Mitsubishi Lancer Evolution Final Edition cuối cùng được sản xuất và bán tại Mỹ, trong khi con số ít hơn 600 chiếc cho thị trường quê nhà Nhật Bản đã chấm hết cho chu kỳ ghi dấu ấn thành công nhưng cũng không ít thăng trầm của mẫu xe này.

Cadillac SRX

Với Cadillac SRX, mẫu crossover cỡ trung cũng từng “quen mặt” với người tiêu dùng Việt Nam vài năm trước đây. Nhưng kể từ năm sau, Cadillac SRX sẽ chính thức được thay thế mặt một cái tên khác hứa hẹn mang nhiều điểm mạnh và hấp dẫn hơn, Cadillac XT5. “Hậu duệ” của Cadillac SRX đã ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2015 và được mô tả là thế hệ đầu tiên nằm trong 4 mẫu crossover mà hãng sẽ lần lượt ra mắt trong thời gian tới. Đồng thời, Cadillac XT5 sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ khác ở phân khúc crossover hạng sang như BMW X3, Audi Q5, Mercedes GLC, Lexus NX...

Bugatti Veyron

Bugatti Veyron vẫn luôn là cái tên đình đám hàng đầu trong cuộc đua của những chiếc xe nhanh nhất thế giới. Được hãng mẹ Volkswagen thông báo từ trước về việc ngưng sản xuất sau năm 2015, nhưng rất nhanh sau đó, một dự án được được tiến hành để chuẩn bị cho sự ra đời một “siêu xe” mới mang tên Bugatti Chiron lại khiến giới mộ điệu đứng ngồi không yên. Gần đây, nhiều hình ảnh hé lộ về “gương mặt mới” của Bugatti càng khiến cho ngày ra mắt của nó trở nên đáng chờ đợi hơn bao giờ hết.

MINI Roadster/MINI Coupe

Cặp đôi nhà MINI nằm trong chiến dịch tái cơ cấu lại các dòng xe của hãng mẹ BMW, chính thức nói lời tạm biệt với thị trường trong năm 2016 và về sau. Đây được xem là động thái hợp lý khi MINI Roadster và MINI Coupe cùng với những mẫu xe khác có sự khác biệt không quá rõ nét. Với việc ngưng sản xuất hai dòng xe này, MINI hay BMW có thể dành nhiều tâm huyết để đem đến những “gương mặt” cá tính và đặc biệt hơn.

Mercedes-Benz GLK-Class

Kể từ năm 2016, Mercedes-Benz GLK-Class sẽ chính thức được thay thế bằng một mẫu xe hoàn toàn mới, GLC. Nếu GLK-Class, mẫu SUV hạng sang với những đường nét thiết kế góc cạnh, vuông vắn đã đạt được những thành công nhất định từ khi ra mắt, GLC sẽ chịu không ít áp lực khi thiết kế hoàn toàn mới bằng những đường cong mềm mại, trau chuốt hơn chưa chắc đã làm hài lòng nhiều người.

Ngoài những cái tên được đề cập phía trên, năm 2016 trở đi, thị trường ô tô thế giới cũng chính thức nói lời tạm biệt với những mẫu xe khác như: Madza2 Madza5, Honda Crosstour, Infinity Q40, Ferrari 458, Jaguar XK, Land Rover LR2, Nissan Pathfinder Hybrid, Nissan Xterra, Scion iQ, Volkswagen Eos Convertible.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.