Thị Trường, - 18/06/2019 12:21 AM
Chiếc xe của bạn dẫu nhỏ nhưng cũng không có nghĩa là bạn phải đánh đổi sự an toàn của mình. Nhờ những tiến bộ công nghệ, những chiếc xe nhỏ đang trở nên an toàn hơn bao giờ hết. Dưới đây là các kết quả kiểm tra từ Cơ quan An toàn giao thông Cao tốc Mỹ (NHTSA) và Viện bảo hiểm an toàn cao tốc (IIHS) để xem mẫu xe nào có xếp hạng kiểm tra va chạm và công nghệ phòng ngừa va chạm tốt nhất.

Để chiếc xe có được xếp hạng “Top Safety Pick +” từ IIHS, nó phải đạt điểm Tốt trong tất cả các bài kiểm tra va chạm, xếp hạng đèn pha tốt và xếp hạng Nâng cao (Advanced) trong phòng ngừa va chạm trước. Xếp hạng cao thứ hai – Top Safety Pick – yêu cầu xếp hạng Tốt (Good) trong gần như mọi danh mục, ngoại trừ thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ và thử nghiệm đèn pha. Tất cả các mục trong danh sách này đã đạt được xếp hạng tổng thể từ bốn hoặc năm sao từ NHTSA, kết hợp với chứng nhận Top Safety Pick hoặc Top Safety Pick+ từ IIHS. Điều quan trọng cũng cần lưu ý là IIHS chỉ kiểm tra các loại xe chính thống, ưu tiên những xe có doanh số cao. Như đã nói, đây là tất cả những chiếc xe tuy nhỏ nhưng được cả hai tổ chức đánh giá cao.

1 – HONDA INSIGHT

NHTSA Xếp hạng tổng thể: 5 sao

 IIHS: Top Safety Pick +

 Honda Insight  cung cấp chp bạn một lựa chọn gần như hoàn chỉnh:  nó tiết kiệm nhiên liệu, thoải mái và công suất khá tốt. Nó không chỉ vượt qua các bài kiểm tra NHTSA, mà còn có một số điểm hoàn hảo trên bảng trong các hạng mục của IIHS, bao gồm cả phòng ngừa va chạm trước : gồm tránh va chạm tốc độ thấp và tốc độ cao. Tất cả các phiên bản của Honda Insight 2019 đều đạt tiêu chuẩn với Honda Sensing - bộ tính năng hỗ trợ người lái xe có thể chủ động, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng. Giá bán của Insight ở mức 22.930 USD (~534,6 triệu VNĐ).

2 – KIA CERATO

NHTSA xếp hạng tổng thể: 4 Sao

IIHS: Top Safety Pick+

Là một trong những chiếc xe tạo nên giá trị lớn trong dòng phân khúc nhỏ , Kia Cerato 2019 đặt sự an toàn lên hàng đầu: mọi mẫu xe đạt tiêu chuẩn với công nghệ chống va chạm phía trước. Nó nhận được điểm cao từ NHTSA; tuy nhiên, kết quả thử nghiệm IIHS của nó có một cảnh báo: Chỉ những mẫu có đèn pha LED mới đủ điều kiện để được xếp hạng Top Safety Pick + 2019 vì đèn pha halogen tiêu chuẩn nhận được xếp hạng thấp nhất: Yếu kém (Poor). Kia Cerato được bán ra tại Việt Nam với mức giá từ 559-675 triệu VNĐ.

3 – MAZDA 3

NHTSA xếp hạng tổng thể: 5 sao

IIHS: Top Safety Pick

Một chiếc xe nhỏ gọn được yêu thích bởi những người đam mê vì khả năng xử lý nhanh nhẹn, nhạy bén. Mazda3 2019 cũng đạt điểm cao về mặt an toàn. Cả hai kiểu dáng cơ thể đều nhận được điểm số cao từ NHTSA và IIHS trong các bài kiểm tra chống va chạm phía trước. Tuy nhiên, nó đã vấp phải bài kiểm tra đèn pha của IIHS, chỉ đạt được xếp hạng Chấp nhận được, khiến nó không nhận được chỉ định Top Safety Pick + đáng thèm muốn. Mazda 3 hiện đang được niêm yết giá ở mức 669-750 triệu VNĐ

4 – HYUNDAI ELANTRA

NHTSA Xếp hạng tổng thể: 4 sao

IIHS: Top Safety Pick+

Hyundai Elantra 2019 vẫn là một chiếc xe nhỏ gọn tuyệt vời thu hút nhiều thị hiếu. Mặc dù có kết quả xếp hạng an toàn vững chắc, kết quả thử nghiệm IIHS của nó cho thấy một nhược điểm nhỏ: Chỉ những mẫu được trang bị đèn pha LED (chỉ dành cho phiên bản thể thao và phiên bản giới hạn) mới đủ điều kiện cho xếp hạng Top Safety Pick+. Tất cả, ngoại trừ nền tảng của  phiên bản SE, đều đạt tiêu chuẩn với một danh sách dài các tính năng hỗ trợ lái xe: giữ làn đường, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động. Elantra có giá từ 580-769 triệu VNĐ tại Việt Nam.

5 – TOYOTA PRIUS

NHTSA Đánh giá tổng thể: 5 Sao

IIHS: Top Safety Pick

Là huyền thoại về hiệu quả nhiên liệu (và ngoại hình giống tàu vũ trụ), Toyota Prius cũng biết cách giữ an toàn cho bạn. Tất cả các mẫu xe đều đạt tiêu chuẩn với Toyota Safety Sense P, tổng hợp phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động và kiểm soát hành trình thích ứng. Trong thử nghiệm IIHS, Prius bỏ lỡ giải thưởng Top Safety Pick + đáng thèm muốn vì nó chỉ có thể được xếp hạng Chấp nhận được với đèn pha và thử nghiệm va chạm trực diện góc độ nhỏ. Toyota Prius chưa có mặt tại thị trường Việt Nam nhưng giá của nó dao động từ 23.770-32.200 USD (~554-750 triệu VNĐ).

6 – HYUNDAI ELANTRA GT

NHTSA Đánh giá tổng thể: 4 Sao

IIHS: Top Safety Pick

Elantra GT kiếm được đánh giá cao thứ hai của IIHS và thể hiện tốt trong các bài kiểm tra của NHTSA. Nhưng giống như chiếc Elantra sedan, điểm số của nó trong bài kiểm tra đèn pha của IIHS nói nên một điều rằng không phải tất cả các mẫu xe đều được đánh giá như nhau. Chỉ những chiếc xe có đèn pha LED và  đèn pha tự động(gói N-Line với Tech) mới nhận được xếp hạng Chấp nhận được. Đèn pha tiêu chuẩn của Elantra GT bị xếp hạng Kém. Ngoài ra, N-Line với gói Tech là mẫu duy nhất có cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động và phát hiện người đi bộ. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc hatch phân khúc C, Elantra GT là một lựa chọn tuyệt vời mang đến sự an toàn tuyệt vời khi được trang bị đúng cách. Hiện tại mẫu Elantra GT chưa được bán tại Việt Nam và giá của nó khoảng 680 triệu VNĐ.

7 – TOYOTA COROLLA HATCHBACK

NHTSA Đánh giá tổn thể: 5 Sao

IIHS: Top Safety Pick

Không còn tầm thường, Toyota Corolla  được thổi một làn gió mới về phong cách, động lực lái được cải thiện với chiếc hatchback mang đến cái nhìn đặc biệt nhất. Mặc dù đèn pha LED đạt tiêu chuẩn, Corolla bỏ lỡ xếp hạng Top Safety Pick + của IIHS do thử nghiệm đèn pha. Các mô hình có đèn pha thích ứng (chỉ có ở phiên bản XSE) có được xếp hạng. Tuy nhiên, xếp hạng tai nạn vững chắc từ cả hai cơ quan làm cho Corolla là một sự lựa chọn hấp dẫn. Mẫu hatchback của Corolla Altis chưa có mặt tại Việt Nam và giá bán của Corolla tại Mỹ khoảng 18.700 USD (~436 triệu VNĐ).

Số liệu từ IIHS và NHTSA công bố

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.