Thị Trường, - 23/04/2019 03:54 PM
Trong thế giới xe hơi, thiết kế là một trong những yếu tố được chú trọng nhiều nhất và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của một chiếc xe.

Thường thì tầm giá nào thì thiết kế đó. Tức là những sản phẩm phổ thông thường chỉ đi kèm với một thiết kế bình thường và không quá đặc sắc. Ngược lại, kiểu dáng bóng bẩy, bắt mắt luôn là một đặc trưng trên những model cao cấp. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những ngoại lệ. Có những chiếc xe đắt tiền nhưng thiết kế lại không có đẳng cấp tương xứng hoặc một số chiếc xe lại sở hữu thiết kế dường như không xuất hiện ở tầm giá đó. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng điểm qua những sản phẩm có kiểu dáng được đánh giá là vượt tầm giá trị thực của chúng.

1. Mazda CX-3

Giống như các mẫu xe hiện tại của Mazda, CX-3 cũng được nhận định là có thiết kế bóng bẩy, đẹp mắt không chỉ ở ngoại thất mà cả nội thất. Với giá bán tại Mỹ chỉ trong khoảng 20.390 – 22.475 USD (472 – 520 triệu đồng), mẫu crossover này có thể vượt mặt nhiều model ở tầm giá cao hơn nhiều khi xét tới khía cạnh vừa nêu. Nếu chỉ dựa vào kiểu dáng, có lẽ sẽ không nhiều người tin rằng CX-3 lại nằm trong một tầm giá thấp đến như vậy.

2. Mini

Mini ngày nay là sự kết hợp giữa những gì mà huyền thoại này để lại với các đặc sản công nghệ tới từ BMW. Tuy nhiên, trên tất cả, mẫu xe này vẫn lưu giữ được thiết kế đã trở thành biểu tượng. Nhưng công bằng mà nói, thiết kế của Mini ngày nay đã được hoàn thiện hơn trước rất nhiều với đẳng cấp được cải thiện đáng kể. Trái ngược với điều này, giá bán của chiếc xe vẫn ở một mức rất dễ chịu với phần đông người tiêu dùng tại châu Âu hay Mỹ.

3. Acura TLX

Có thể coi TLX là một phiên bản cao cấp hóa của dòng Honda Accord với những cải tiến đồng thời về thiết kế, trải nghiệm vận hành cho tới trang bị. Trong đó, khâu tạo hình là một trong những điểm sáng nhất khi được nâng lên một tầm cao mới. Dù biết rằng TLX là nằm ở phân khúc xe hạng sang nhưng thiết kế của nó vẫn khiến người ta phải ngỡ ngàng, nhất là khi giá bán khởi điểm của nó tại Mỹ chỉ là 33.000 USD (764 triệu đồng) – tương đương với không ít dòng sản phẩm phổ thông.

4. Infiniti QX30

Không quá khi nói Infiniti QX30 là một trong những chiếc xe có kiểu dáng nuột nà nhất phân khúc crossvoer cỡ nhỏ. Kết hợp với đó là hệ thống động lực do Mercedes-Benz cung cấp. Đặc biệt, giá bán của model này tại Mỹ chỉ là hơn 30.000 USD (gần 700 triệu đồng). Nhược điểm duy nhất của QX30 có lẽ là không gian nội thất khá chật chội.

5. Mercedes-Benz CLA

Có lẽ, không có một chiếc xe nào của Mercedes-Benz bị chê về phần thiết kế, có chăng là vì không ‘hợp khẩu vị’. Và với CLA, chúng ta sẽ phải dành nhiều lời khen hơn bởi giá bán của sản phẩm này tại xứ sở cờ hoa chỉ là hơn 33.000 USD – một con số không thể dễ chịu hơn dành cho một model có thiết kế cao cấp đến vậy. Nhưng chưa dừng lại ở đó, sự êm ái, tiện nghi và chất lượng cũng là những điểm cộng không thể bỏ qua ở CLA.

6. BMW 2 Series

BMW hiếm khi làm xe hợp túi tiền và 2 Series là một trong số đó. Với 35.300 USD, (gần 820 triệu đồng), khách hàng Mỹ đã có thể sở hữu một chiếc sportscar giá rẻ với sức mạnh không quá thiếu hụt và luôn mang tới sự phấn khích sau tay lái. Nhưng trên tất cả, 2 Series mang trên mình thiết kế pha trộn giữa vẻ sang trọng, thanh lịch với phong cách thể thao thường thấy của BMW.

7. Jaguar XE

Trong gia đình Jaguar, XE là sản phẩm có giá bán thấp nhất. Tuy nhiên, không vì thế mà nó lại thiếu đi những đặc trưng của một mẫu xe cao cấp. Đó là trang bị, chất lượng hoàn thiện, trải nghiệm và đặc biệt là thiết kế. ở tầm giá gần 37.000 USD tại Mỹ, thiết kế của mẫu sedan này ‘ăn đứt’ nhiều sản phẩm ở tầm giá 50.000 - 60.000. Ngoài ra, XE hay những ‘chú báo gấm’ khác cũng thường được đánh giá cao về khả năng xử lý giống như các model của BMW.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.