Tin xe, - 07/06/2019 08:56 PM
Cảnh sát là lực lượng giữ an ninh trật tự hàng ngày mà bất kì quốc gia nào trên thế giới đều có. Tuy nhiên một số quốc gia đã mạnh tay chi những con số khổng lồ để trang bị xe chuyên dụng cho cảnh sát. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi danh sách những chiếc xe hạng sang hay siêu xe triệu đô là công cụ truy bắt tội phạm của một số quốc gia.

1 – Tesla Model X (Victoria – Úc)

Cảnh sát trưởng bang Victoria Aussie nói về ý nghĩa của việc thử nghiệm Model X. Họ cho rằng nó cũng đem lại một lợi ích lớn khi nó có thể đạt đến vận tốc 96,6 km/h trong vòng dưới 3 giây đồng thời động cơ điện giúp bảo vệ môi trường. Những kẻ chạy trốn bằng những chiếc xe thông thường sẽ không còn cơ hội trốn thoát. Giá của chiếc xe vào khoảng 136.700 USD (~3,17 tỷ VNĐ).

2 – M Town’ BMW M2 (Mỹ)

Chiếc xe cảnh sát M2 của BMW có thể yếu thế hơn một chút trong việc đuổi bắt. Được thiết kế dành riêng cho “M Town” mang đậm “chất Mỹ” bởi chính BMW dành riêng cho cảnh sát. Nó trang bị một bộ đèn cỡ lớn cùng bộ cản trước kích thước “khủng”. Giá bán của nó ở mức 59.895 USD (~1,39 tỷ VNĐ).

3 – Lykan Hypersport (UAE – Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất)

Chào mừng bạn đến với lực lượng cảnh sát Abu Dhabi với chàng “tân binh” 750 mã lực. Không gì có thể cản trở tầm nhìn với chiếc Lykan – trang bị hiện đại, cùng đèn báo động “khủng”. Lykan Hypersport chỉ được sản xuất 7 chiếc trên thế giới . Mỗi chiếc có giá khoảng 2 triệu Bảng (~59,27 tỷ VNĐ), và có động cơ sáu xi-lanh 3.7L. W Motors cho biết nó có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa 390km/h.

4 – Honda Civic Type R (New South Wales – Úc)

Cảnh sát New South Wales, Úc sẽ bắt tất cả những ai tẩu thoát qua mọi con đường bởi chính chiếc Type R này. Nó không chỉ đơn thuần là một công cụ tuần tra cho lực lượng này mà động cơ tăng áp 2.0L công suất 316 mã lực giúp nó tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,7 giây với vận tốc tối đa 272 km/h. Civic Type R được bán ra với giá 30.640 Bảng Anh (~920 triệu VNĐ).

5 – BMW i8 (Đức)

Chào mừng bạn đến với một chiếc BMW i8 được trang hoàng rực rỡ của cảnh sát Đức. Nếu không nói là có một chút phi thực tế - hãy tẩu thoát ngay khi nó được nổ máy, và chạy hết tốc lực bởi chiếc i8 có thể tăng tốc từ 0-96,5 km/h trong 4,2 giây. Cảnh sát Đức đã phải bỏ ra 104.540 Bảng Anh (~3,14 tỷ VNĐ) để sở hữu chiếc xe này.

6 – Ford Hybrid (Mĩ)

Chẳng có gì ngạc nhiên khi lực lượng cảnh sát Mỹ sử dụng một chiếc SUV to lớn với vẻ ngoài “đáng sợ” để truy đuổi gắt gao những tên tội phạm. Điều đáng ngạc nhiên chính là đây không phải là động cơ V8, mà là một chiếc Hybird thật sự. Nó sử dụng nhiều công nghệ dành cho cảnh sát như cảnh báo chu vi cảnh sát, camera sau ngay khi xe đang chạy.

7 – Jeep Carabinieri Grand Cherokee (Ý)

Chúng ta đã quen với hình ảnh những cảnh sát Ý “lăn lộn” trong Alfa Romeos hoặc Lamborghini. Chiếc xe Jeep này chỉ hơi kém “quyến rũ” hơn chúng một chút. Chiếc xe có thể vượt mọi loại địa hình với động 3.0L, với trang bị kính chắn gió chống đạn, lốp xe tự lành. Giá của nó bắt đầu từ 31.945 USD (~742 triệu VNĐ).

8 – Rolls-Royce Ghost  (Dubai, UAE)

Rolls-Royce Ghost nổi tiếng trên thực tế là tác phẩm của chính Rolls-Royce, trang bị “Huy hiệu Đen” của cảnh sát Dubai thu hút mọi ánh nhìn, đặc biệt là những tên trộm cướp. Dĩ nhiên giá bán của nó không hề rẻ, ở mức 299.000 USD (~6,94 tỷ VNĐ)

9 – Kia Stinger GT S (Queensland – Úc)

Chiếc xe không phải đầu tiên của Úc đến với cảnh sát đường phố Queensland. Đó là một chiếc Kia Stinger GT S, và nó có lẽ không thể phù hợp hơn với công việc. Hạnh phúc thay, mẫu xe mới Stinger GT S thật tình cờ cũng là một chiếc sedan với bánh xe phía sau khá mạnh mẽ, với động cơ tăng áp kép của nó tạo ra 365 mã lực và đạt tốc độ 0-100 km/h  trong 5 giây, đủ để bắt được hầu hết các hành vi sai trái. Sở cảnh sát Queensland ban đầu đã mua 50 chiếc, nhưng có tới 200 chiếc có thể đã được đưa vào sử dụng.

10 – Lamborghini Huracan (Italian)

Lamborghini vừa tặng một chiếc Huracan thứ hai cho việc tuần tra đường bộ của đất nước. Giống như lần đầu tiên, nó sẽ được sử dụng cho "hoạt động cảnh sát bình thường", cũng như vận chuyển máu và nội tạng khẩn cấp. Đèn, còi báo động, radio, máy quay video và giá súng đều được trang bị. Giá bán của chiếc Huracan khoảng từ 196.000 USD (~4,5 tỷ VNĐ).

11 – Dodge Charger (Mỹ)

Nó không chỉ trông uy vũ với những thanh cản trước khỏe khoắn, đèn pha mạnh mẽ như một chiếc xe cảnh sát Mỹ thực thụ mà nó đi kèm với một động cơ V8 tuyệt vời. Cụ thể là loại động cơ V8  HEMI, dung tích 5.7L với công suất 370bhp, mô-men xoắn 390lb ft và thời gian tăng tốc từ  0-100km/h là dưới 6 giây.

12 – BMW i8 (Dubai,  UAE)

Có một câu trích dẫn ngắn gọn, nhưng đủ để chúng ta biết rõ về cảnh sát UAE: “Hạm đội cảnh sát của Dubai là hạm đội cảnh sát tuyệt vời nhất thế giới”.  Họ đã có một chiếc Lamborghini, một chiếc Bentley, một chiếc Aston Martin, một chiếc Ferrari, một chiếc McLaren và những chiếc khác, nhưng giờ họ đã thêm chiếc xe của năm 2014: chiếc BMW i8.

13 – Ferrari FF (Dubai,  UAE)

 

Lực lượng cảnh sát Dubai công bố trên Twitter thừa nhận rằng họ đã mua một chiếc xe truy đuổi tội phạm có động cơ V12 trong hình dạng của chiếc Ferrari FF bốn chỗ ngồi. Việc lái xe bốn bánh chắc chắn sẽ chứng minh sự sống còn cho tất cả những cuộc rượt đuổi của lực lượng cảnh sát kiên định trên khắp UAE.

14 – Lamborghini Aventador (Dubai,  UAE)

Chiếc Ferrari FF kể trên được đi trước bởi một chiếc xe cảnh sát Lamborghini Aventador, nhằm đề phòng cho việc truy đuổi tội phạm lái chiếc Lamborghini Aventadors khác trốn thoát.

15 – Lotus Evora S (Carabineri – Ý)

Mặc dù lần này được sử dụng bởi Carabinieri - chắc chắn là lực lượng cảnh sát khó tính và đáng sợ nhất thế giới (họ được huấn luyện như những người lính ) – ngoài mục đích bắt tội phạm thì nó còn có chức năng vận chuyển nội tạng. Họ thậm chí còn được trang bị tủ lạnh để giữ cho nội tạng tươi trong trường hợp khẩn cấp đến các bệnh viện.

16 – Caparo T1 (Anh)

Một nguồn khai thác đáng tin khác đã cho thấy chiếc Caparo T1 này được dùng như là một chiếc xe cảnh sát. Nhưng hãy tưởng tượng khi nó thực sự là một chiếc xe cảnh sát truy đuổi bởi tốc độ đáng sợ của nó.

17 – Lamborghini Gallardo (Ý)

Vận tốc 327 km/h cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, động cơ 560 mã lực: đây là cách người Ý thực thi pháp luật. Mặc dù được thay thế bằng Huracan mới, chiếc Lamborghini Gallardo LP560 này đã được Lambo tặng cho Cảnh sát Nhà nước Ý để giúp đỡ phòng chống tai nạn và phạm tội, duy trì an ninh trên đường  phố Ý.

18 – Brabus  G63 AMG (UAE)

Chiếc “Widestar” 690 mã lực này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa chính thức là 240 km/h. Bất thành văn, bạn phải là người lái xe chuyên nghiệp để có thể vượt qua mọi lực lượng cảnh sát lái siêu xe và xe địa hình. Họ được huấn luyện với tay lái không hề “nghiệp dư”. Lực lượng an ninh UAE phải chi ra số tiền 270.000 Bảng Anh (~8,1 tỷ VNĐ).

19 – Lexus IS-F (Anh)

Astras, Insignias và Hyundai đã giúp đỡ cảnh sát Anh ngồi sau tay lái của một chiếc Lexus IS-F có công suất 420 mã lực. Mặc dù chủ yếu được sử dụng như một công cụ răn đe, nó vẫn có thể được sử dụng để đuổi theo các cuộc chạy trốn: IS-F đã lắp đặt một máy tính trên xe để cho phép các sĩ quan truy cập vào cơ sở dữ liệu của cảnh sát quốc gia ngay cả khi đang di chuyển.

20 – Aston Martin One-77 (UAE)

Không hài lòng với việc trang bị một chiếc Aventador, FF và G63 cho cảnh sát, các cảnh sát Dubai đã đưa một trong những chiếc xe đẹp nhất, hiếm nhất và nhanh nhất thế giới vào sử dụng: Aston Martin One-77. Nếu bạn còn yêu cuộc sống, xin vui lòng đừng tăng tốc ở Dubai! Để sở hữu nó, cảnh sát Dubai phải chi ra 1.850.000 USD (~42,9 tỷ VNĐ)

21 – Brabus CLS V12 S 'Rocket' (Đức)

Thực chất đây không phải là một chiếc xe nghiệp vụ của đội cảnh sát trên thực tế. Nó được khai sinh từ năm 2006 để củng cố an ninh ở Đức, mặc dù không có gì là an toàn ở đây. Phía bên dưới là động cơ V12 tăng áp kép sản sinh công suất 730 mã lực, với tốc độ tối đa 362 km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.