Xe điện, - 29/08/2022 12:25 PM
Hiện chính phủ Mỹ đang thúc đẩy việc thay đổi đội hình xe công vụ từ động cơ đốt trong sang các mẫu xe điện hóa, đặc biệt là ưu tiên cho lực lượng cảnh sát nước này.

Thực chất kế hoạch này đã có từ lâu ngay từ khi tổng thống Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, đã tuyên bố muốn thay thế đội xe liên bang, từ động cơ đốt trong sang xe điện với mong muốn thay đổi diễn ra ở cấp tiểu bang và địa phương, đáng chú ý nhất là các sở cảnh sát trên toàn quốc.

Trước đó một số đơn vị đã bổ sung vài mẫu xe điện. Với xe điện sẽ giúp hiệu quả công việc tốt hơn đặc biệt là phần hiệu suất vận hành vượt trội so với xe sử dụng động cơ đốt trong, ngoài ra các chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng có phần tiết kiệm hơn. Gần đây một số hãng xe cũng đã bổ sung thêm các phiên bản chuyên dụng dành cảnh sát.

Chevrolet Bolt SSV

tuong-lai-cac-xe-canh-sat-my-se-chuyen-dan-sang-xe-dien

Chevrolet chính thức giới thiệu mẫu xe điện Bolt EV với biến thể SSV từ giữa năm 2021, trong đó SSV được viết tắt từ cụm từ Special Services Vehicle. Chevrolet Bolt SSV có các trang bị khá cơ bản nhưng được bổ sung thêm mạch 20 và 30 amp dành cho hệ thống đèn ưu tiên và radio phụ, mâm xe 16 inch với bộ team chuyên dùng.

Theo nhà sản xuất mẫu xe này chủ yếu được trang bị cho các thám tử, chủ yếu phục vụ việc tìm kiếm manh mối, thực hiện nhiệm vụ theo dõi tội phạm thông qua chế độ giám sát. Đây cũng không phải là phương tiện dùng để truy bắt tội phạm hay các nhiệm vụ phức tạp.

Chevrolet Blazer EV PPV

tuong-lai-cac-xe-canh-sat-my-se-chuyen-dan-sang-xe-dien

Mặc dù chưa bản ra thị trường các phiên bản thương mại nhưng Chevrolet cũng giới thiệu thêm biến thể Blazer EV PPV. Trong đó PPV được viết tắt từ Police Pursuit Vehicle, phục vụ cho mục đích tuần tra và truy bắt tội phạm.

Theo nhà sản xuất thì Chevrolet Blazer EV PPV có thể hoạt động trong khoảng dưới 482 km, xe được phát triển từ biến thể Blazer SS cao cấp nhất với công suất lên đến 557 mã lực, ngoài ra còn được trang bị các tùy chọn hiệu suất cao như hệ thống phanh Brembo, cốp sau được cải tiến thành kho vũ khí nhỏ và các vật tư y tế.

Tesla Model 3

Hiện cảnh sát hạt Dallas của tiểu bang Texas đã có hẳn một đội hình xe điện Tesla Model 3, không chỉ tại Mỹ mà nhiều lực lượng cảnh sát ở nhiều quốc gia khác nhau cũng được trang bị Tesla Model 3 phiên bản chuyên dụng như Thái Lan hay cảnh sát Anh quốc cũng đang thử nghiệm và đánh giá mẫu xe này.

tuong-lai-cac-xe-canh-sat-my-se-chuyen-dan-sang-xe-dien

Một số thông tin cho biết, cảnh sát hạt Dallas đã chi hơn 4.3 tỷ dông để mua 3 mẫu Model 3 Performance với hiệu suất chỉ mất 3.1 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/h.

Ford Mustang Mach-E GT

Không chỉ lực lượng NYPD được trang bị mẫu xe điện Ford Mustang Mach-E GT mà còn có cả Văn phòng Cảnh sát trưởng Thành phố New York, Sở Chỉnh lý, Sở Công viên và Giải trí, Sở Bảo vệ Môi trường, Quản lý Khẩn cấp NYC, Cảnh sát DCAS và Văn phòng Giám định Pháp y được sử dụng mẫu xe điện này với số lượng lên đến 184 chiếc.

tuong-lai-cac-xe-canh-sat-my-se-chuyen-dan-sang-xe-dien

Đáng chú ý lực lượng NYPD được sử dụng mẫu Mustang Mach-E mạnh nhất với phiên bản GT có công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 813 Nm, nhờ đó chỉ mất 3.5 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h. Theo truyền thông địa phương thì đây là mẫu EV dành cho lực lượng cảnh sát tốt nhất tại Mỹ.

Ford F-150 Lightning Pro SSV

Trước đây Ford cũng có phiên bản F-150 Police Responder, nhưng hãng xe Mỹ vừa giới thiệu thêm  phiên bản mới là Lightning Pro SSV. Tùy thuộc vào đơn đặc hàng mà Ford F-150 Lightning dành cho lực lượng công vụ sẽ có những tùy chọn khác nhau. Cụ thể Ford F-150 Lightning Pro SSV sẽ có công suất 452 mã lực và mô-men xoắn 1.050 Nm, hoặc 580 mã lực và mô-men xoắn 1.050 Nm.

Cả 2 phiên bản đều có chung khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong vòng dưới 4 giây với sức kéo đi kèm không dưới 3.5 tấn. Ngoài ra với tính năng Ford Intelligent Backup Power thì mẫu xe này có có khả năng thắp sáng các hiện trường tai nạn trên cao tốc vào ban đêm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.