Văn hóa xe, - 17/04/2023 02:00 PM
Từ Trịnh Văn Quyết FLC cho tới Dr Thanh Tân Hiệp Phát, đại gia không thiếu tiền tỷ và xe chỉ là đồ chơi, trừ mẫu này!

Trong các vụ bắt giam gần đây, lực lượng công an đều sử dụng mẫu xe Mitsubishi Pajero. Ngoài ra, hình ảnh chiếc Pajero biển số 80 màu xanh cũng thường được nhìn thấy trên đường.

Mitsubishi là thương hiệu được nhiều lực lượng chức năng sử dụng trên toàn thế giới bởi khả năng vận hành bền bỉ, độ tin cậy cao. Tại Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ, nhiều đời của mẫu xe Pajero được các lực lượng chức năng sử dụng, nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu và mục đích trong công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Những lý do cơ quan điều tra ở Việt Nam hay sử dụng xe Mitsubishi Pajero?

Mitsubishi Pajero sử dụng hệ thống khung gầm có khả năng chống va chạm rất cao. Ngoài ra, bộ phận khung xe còn được gia cố các điểm hấp thụ lực va chạm, đáp ứng khả năng đảm bảo an toàn cho hành khách ở mức cao nhất khi va chạm xảy ra.

Phải chăng cơ quan điều tra đã nghĩ đến việc các bị can, bị cáo chạy trốn hay cướp xe cứu các tội phạm nên đã lựa chọn sử dụng một hãng xe có kỹ thuật tốt. Trên thực tế, việc đó khó có thể xảy ra nhưng không phải là hoàn toàn không thể.

Mẫu xe Mitsubishi Pajero có hẳn một khoang đằng sau vô cùng rộng rãi. Hàng ghế cuối cùng đã được đặt thùng chở tiền. Xe đáp ứng đầy đủ tính năng chuyên dụng và đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép xe đạt tiêu chuẩn, thiết kế chở tiền theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam quy định. Chính vì vậy, khi bỏ thùng sắt đựng tiền thì chiếc Pajero hoàn toàn trở thành một chiếc xe chở phạm nhân rộng rãi và thoải mái.

Hơn thế nữa, với vẻ ngoài không quá nổi bật nên không thu hút sự chú ý. Việc cơ quan điều tra thực thi pháp luật, thực hiện bắt giữ người phạm tội mà sử dụng những chiếc xe quá nổi bật sẽ khiến dân tình để ý, từ đó sẽ gây khó khăn trong khi thi hành công vụ, đặc biệt là lúc di chuyển bị phạm nhân.

Nhật Bản là một nhà đầu tư lớn ở Việt Nam và giúp đỡ nền kinh tế Việt Nam rất nhiều như cho vay nguồn vốn ODA hay các khoản viện trợ không hoàn lại. Chính bởi lẽ đó, nhà nước nói chung và cơ quan điều tra nói riêng sử dụng dòng xe Pajero là góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao.

Tài khoản Thanh Minh chia sẻ: “Nói đến ngân hàng là nói đến yếu tố an toàn, em nghĩ Pajero phải sỡ hữu yếu tố này thì mới được ngân hàng chọn”.

“Các bác đúng 1 phần thôi, đương nhiên là phải dùng xe chuyên dùng rồi. Lý do chính là lúc trước Việt Nam tổ chức đấu thầu cung cấp xe chở tiền cho các ngân hàng trên cả nước, thì đơn vị tham gia đấu thầu cung cấp Mitsubishi Pejero thắng thầu”, bạn đọc Phi Khanh nói.

“Đã từ lâu, các tổ chức Nhà nước như công an hay quân đội đã tin dùng lựa chọn sử dụng những dòng xe Mitsubishi khác nhau làm xe công vụ như Pajero, Pajero Sport hay Triton làm xe công vụ. Chúng đã được những lực lượng này tin dùng vì những ưu điểm như khả năng vượt địa hình ấn tượng, phụ tùng khá dễ kiếm, độ tin cậy và linh hoạt cao phù hợp cho nhiều hoạt động khác nhau như tuần tra, áp giải phạm nhân...”, Minh Quân nói.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.