Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 30/08/2022 05:39 PM
Ngoài những mẫu xe có hiệu suất cao như Nissan GT-R, Lexus LC 500,… thì mới đây cảnh sát Nhật Bản lại kết nạp thêm Toyota Raize vào đội hình xe tuần tra cho lực lượng công vụ nước này.

Trước khi nói đến những mẫu xe tuần tra cho lực cảnh sát thì người ta nghĩ ngay đến dàn siêu xe của cảnh sát Dubai nhưng tại châu Á thì Nhật Bản vẫn có những mẫu xe chuyên dụng có hiệu suất cao đến từ các thương hiệu như Nissan GT-R, Lexus LC 500,… đến các mẫu xe phổ thông như Toyota Prius và mới đây là mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Raize.

ban-it-hon-kia-sonet-tai-viet-nam-nhung-toyota-raize-lai-duoc-canh-sat-nhat-tin-dung

Cụ thể hơn cảnh sát tại tỉnh Yamanashi vừa mới bổ sung thêm mẫu SUV hạng A Toyota Raize vào đội hình xe chuyên dung của mình, thông qua những hình ảnh trên mạng xã hội có thể mẫu xe gầm cao này được sở hữu màu sơn đen - trắng đặc trưng. Trong đó, nửa thân trên của xe được sơn màu trắng và phần còn lại sơn màu đen tương phản.

Thêm nữa, Toyota Raize phiên bản cảnh sát này còn có thêm logo hoa anh đào màu vàng ánh kim đặc trung cho lực lượng cảnh sát Nhật Bản trên lưới tản nhiệt. Ngoài ra còn có thêm đèn chuyên dùng ở phía trước và trên nóc xe cùng nhiều thiết bị chuyên dụng khác.

ban-it-hon-kia-sonet-tai-viet-nam-nhung-toyota-raize-lai-duoc-canh-sat-nhat-tin-dung

Theo hình ảnh có thể thấy đây là Toyora Raize phiên bản thường, chưa phải là e-Smart Hybrid. Như vậy có thể phổng đoán xe được trang bị động cơ xăng 3 máy dung tích 1.0L tăng áp cho mức công suất 98 mã lực và 140 Nm kết hợp với hộp số D-CVT dẫn động cầu trước hoặc AWD tùy chọn.

Ở phiên bản thường thì Toyota Raize vẫn có một số trang bị trong nội thất như màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, đồng hồ tốc độ kết hợp với mán TFT 7 inch cùng loạt trang bị khác và rất có thể ở biến thể cho cảnh sát này sẽ có một số thay đổi để phù hợp cho nhiệm vụ tuần tra giao thông.

Ở Nhật Bản, giá bán của Toyota Raize khá rẻ khi có mức quy đổi khoảng từ 275 đến 393 triệu đồng và tại Việt Nam có giá khoảng 547 triệu đồng và chỉ duy nhất 1 phiên bản 1.0 turbo được bán ra thị trường. Trong phân khúc hiện chỉ mới có Kia Sonet là đối thủ duy nhất cạnh tranh trực tiếp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.