Thị Trường, - 15/02/2020 07:34 PM
Người có điều kiện hưởng thụ những chuyến đi xa hoa, với ai không có điều kiện tài chính còn hạn chế thì xe máy là phương tiện duy nhất để đi phượt sau những ngày căng thẳng. Có thể đau lưng, ê mông nhưng phượt xe máy đem lại những giá trị tinh thần mà xe 4 bánh khó có thể đáp ứng được.

Nếu chưa đi xa bao giờ, thì thử một lần phượt bằng xe máy, không nhất thiết là xa vạn dặm, không nhất thiết là những nơi sang trọng, chỉ cần góc nhỏ, một vài người bạn đồng hành là có thể bắt đầu một chuyến hành trình mới mở ra nhiều thứ mới mẻ hơn. Cũng đừng cố quá sức, đi chơi mà cần chi gấp gáp, 80 - 100 cây số thì nghỉ giữ sức, kết hợp ngắm cảnh,đó cũng là một điều vô cùng thú vị của những chuyến đi.

Thoải mái

Thật ra, để có cảm xúc chân thật nhất trong chuyến đi thì duy chỉ có xe máy là hoàn hảo nhất khi đưa cả tâm hồn người lái, người đi cùng hòa quyện ở nơi đến chứ không hẳn là giam mình trong khối hộp sắt với 4 khung của sổ. Không hẳn tự nhiên mà lại có câu nói “ ô tô đưa thân xác bạn đi, còn 2 bánh đưa theo cả tâm hồn”. Khi lái xe máy, bạn sẽ cảm nhận được sương gió đọng trên mi mắt, nhưng cơn gió lạnh sương sương luồn kẽ áo, cảm nhận rõ rệt những khung cảnh xunh quanh, những con đường uốn lượng một cách chân thực, cho cảm giác tự do khó diển tả.

nhung-cai-suong-khi-phuot-xe-may

Đi xe máy có thể dễ dàng khám phá những hang cùng ngõ hẻm nơi mà ô tô buộc phải lùi bước, chưa kể có thể ngắm nhìn cảnh đẹp bao la, có thể tranh thủ dừng lại làm tấm ảnh kỉ niệm hay lái xe mệt có thể tấp đại vào hàng nước để nghĩ mệt không bị gò bó bởi việc tìm chỗ đậu xe, cũng như tiếc hùi hụi khi không thể lưu lại khoảng khắc. Nhưng chắc chắn nhất là cảm giác bo cua, trải nghiệm qua từng con đèo, vượt qua những con dốc khó đấy mới chính là cảm xúc phiêu mà bất kì phượt thủ chân chính nào cũng muốn được một lần thử trong đời.

nhung-cai-suong-khi-phuot-xe-may

"Du lịch không phải là liều thuốc an thần, không phải là khu vườn Eden đẹp đẽ, nó cũng như thứ khác trên đời, cũng tự cân bằng và bù trừ mọi thứ với nhau" Trần Đặng Đăng Khoa - chàng trai đã đi vòng quanh thế giới trên chiếc xe Wave

Tự do

Du ngoạn bằng ô tô, xe khách bạn chỉ có thể đi và đến những điểm du lịch, nhưng nơi định sẵn giống như một hành trình định trước vô hình tạo thành một cuộc chơi định hướng gò bó. Với xe máy, bạn có thể rẽ vào cánh đồng lúa hít mùi thơm của lúa, dừng dưới gốc dừa nào đó uống nước dừa bùi bùi cảm nhận được vị ngọt của miền tây. Hay cảm nhận sự biến chuyển của thời tiết từ nóng sang mát lạnh khi đi từ Sài Gòn lên Đà Lạt, hoặc phóng thẳng lên các ngọn đồi xứ cao nguyên để săn mây ngắm bình minh.

nhung-cai-suong-khi-phuot-xe-may

"Nếu mình nói mọi người xách balo lên và đi thì nhiều người sẽ bảo rằng mình cổ xúy cho giới trẻ lao vào chỗ chết" Huyền Chip - cô gái đi 25 nước với 700 đôla.

Đâu cần phải đi đây tây đi tàu để thưởng thức cảnh vật, chỉ sợ bạn không đủ sức, đủ thời gian khám phá hết cảnh đẹp Việt Nam mà thôi.

Thử thách

Cái sướng của đi xe máy thì kể cả ngày cũng chả hết. Nhưng không gì là hoàn hảo, bạn phải đau lưng, ê mông chỉ sau vài tiếng ngồi xe, muốn gục ngã trước cái nắng gay gắt miền trung, khói bụi đường về miền tây, hay đối mặt với nỗi sợ 1 mình nơi hoang vu ở cao nguyên. Đó có thể là những kỷ niệm khó quên, nhưng sau này chúng ta phải thầm cảm ơn những cái cực ấy đã tôi luyên nên một con người mạnh mẽ, dễ thích nghi môi trường hạn chế bệnh vặt cũng như nạp thêm nhiều kinh nghiệm đi đường, xử lý sự cố.

nhung-cai-suong-khi-phuot-xe-may

Yên tâm sau những lần mệt trên hành trình bạn sẽ được đền đáp bởi khung cảnh vàng của mặt trời mọc trên biển, cảnh hùng vĩ của đất trời cao nguyên hay là ngủ quên trên ô tô một cách nhàm chán.

Với những người chưa trải nghiệm, không thích ngồi xe máy thì thật đáng tiếc và phí phạm cho tuổi trẻ sung mãn để rồi thốt lên hai chứ “giá như” lúc về già.

nhung-cai-suong-khi-phuot-xe-may

"Bạn nghĩ gì, cảm giác gì khi lên đỉnh? Bản thân tôi ám ảnh về cái chết, tôi không nhận ra cho đến khi người tôi hay tâm sự nói điều đó. Đứng giữa lằn ranh đó nhiều lần, tôi không sợ chết, tôi chỉ sợ mình không sống hết mình, hối tiếc vì nhiều điều mà đã đến lúc đi” Hoàng Lê Giang - Người Việt đầu tiên chinh phục Bắc Cực.

Trưởng thành

Với tôi, việc đi nhiều, chạy nhiều, đi xa, chạy nhanh vẫn không bằng số lần bạn thấy trên đường. Lúc trẻ, việc chạy xe dưới 50km/h là một điều gì đó khó chịu thường cố tạo ra những kỷ lục đi và đến trong thời gian ngắn nhất. Nhưng sau những lần chứng kiến những vụ việc đau lòng trên đường, bản thân dường như tự hình thành ý thức đi để trở về một cách an toàn, chạy chậm hơn, hưởng thụ phong cảnh nhiều hơn là bán mạng trên đường.

nhung-cai-suong-khi-phuot-xe-may

Ngao du bằng xe máy không những giúp bạn có những kỹ năng đi đường, mà còn giúp bạn biết cách giao tiếp, ứng xử tốt hơn với người ngoài, tiếp nhận những văn hóa đa dạng từ những vùng miền khác nhau. Đôi khi chỉ ngồi nhâm nhi ly café nóng ở phố núi cũng đủ cảm nhận, nghiền ngẫm những gì đã qua, những thứ sắp tới để hưởng thụ để sống chậm lại để yêu thương nhiều hơn. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.