Trong năm 2022, ngoài những cái tên quen thuộc nhận được nâng cấp để cải thiện khả năng vận hành, còn có thêm vài tân binh mới giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn. Trong phân khúc Adventure trải dài từ 300 đến 500c với giá bán từ 140 – hơn 200 triệu đồng.
Sau một thời gian ngắn vắng bóng khỏi thị trường Việt Nam vì doanh số ảm đạm, cuối cùng Royal Enfield đã quay trở lại trong năm 2022. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng đã đem về phiên bản mới của chiếc Himalayan. Đồng thời giá bán của mô hình mới này cũng cao hơn so với bản trước đó (trong khoảng từ 130 triệu đồng).
Sau khi có mặt tại Việt Nam, Royal Enfield Himalayan Scram 411 sẽ cạnh tranh với những đối thủ trong nhóm xe mô tô địa hình dưới 500cc như Kawasaki Versys-X 300 (145 triệu), Honda CB500X (189 triệu), KTM 390 Adventure (236 triệu đồng).
Có thể thấy, Himalayan Scram 411 là mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc và đây được xem là lợi thế của mẫu xe này. Mức giá rẻ còn giúp Scram 411 tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là những người mới đến với mô tô địa hình.
Himalayan Scram 411 có các số đo kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.160 x 840 x 1.165 mm, trục cơ sở 1.455 mm. Các thông số của Scram 411 đều được thu nhỏ so với Himalayan trước đó (2.190 x 840 x 1.370 mm, trục cơ sở 1.465 mm).
Với giá trên dưới 140 triệu cho mẫu xe 400cc, trang bị không phải là thế mạnh của Himalayan Scram 411 nhưng dù sao thì bạn vẫn có thể an tâm với dàn trang bị mà Royal Enfield cung cấp cho chiếc xe này.
Cung cấp sức mạnh cho Royal Enfield Himalayan Scram 411 là động cơ loại xi-lanh đơn dung tích 411cc sản sinh công suất 24.3 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 32 Nm tại 4.250 vòng/phút. Đi cùng hộp số 5 cấp.
Đại diện của Royal Enfield cho biết, hiệu suất của Scram 411 không thay đổi so với Himalayan nhưng hãng đã tinh chỉnh lại đôi chút, giúp Scram 411 có gia tốc tốt hơn khi đi trong phố.