Thị Trường, - 15/05/2019 08:29 PM
Những năm 1990 là một giai đoạn đáng nhớ trong lịch sử của Toyota với nhiều mẫu xe thú vị.

 

Tinh hình kinh tế thế giới ổn định cho phép người tiêu dùng có phần thoải mái hơn trong chi tiêu, kể cả là mua xe. Chính vì vậy, các nhà sản xuất xe hơi như Toyota được giải phóng và tha hồ sáng tạo với nhiều ý tưởng độc đáo. Đó có thể là một chiếc xe với bộ cửa cánh bướm, một chiếc hatchback nhỏ xinh mang động cơ tăng áp, một chiếc xe thể thao với khối động cơ đặt giữa nhưng giá bán chỉ ngang ngửa Camry hay phiên bản đường phố của cỗ xe đua từng thống trị giải đua đường trường WRC. Dường như là khách hàng cứ có nhu cầu và Toyota sẽ đáp ứng.

1. Toyota Supra Turbo

Các thế hệ đầu tiên Toyota Supra được coi là những hiện tượng, đặc biệt là với thế hệ thứ 4 với động cơ 2JZ thần thánh. Trong đó, đỉnh cao là phiên bản Supra Turbo (A80) sử dụng máy i6 tăng áp 2JZ-GTE cho công suất 320 mã lực. Mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy cùng khả năng đánh lái sắc lẹm, đó là những thứ đã giúp Supra Turbo nói riêng và Supra nói chung trở thành một biểu tượng trong thế giới xe thể thao. Đến ngày nay, những chiếc Supra với động cơ 2JZ vẫn rất được ưa chuộng, đặc biệt là bởi những tín đồ mê độ xe và thích thử sức trên các đường đua drag.

2. Toyota Celica GT-Four

Trong thập niên 90, Toyota Celica chủ yếu được bán ra với phiên bản dẫn động cầu trước. Một số thị trường thì có thêm biến thể dẫn động 4 bánh GT-Four. Và đây cũng được đánh giá là chiếc Celica hoàn hảo nhất nhờ những thành công liên tiếp tại cuộc đua WRC. Tất nhiên, đó cũng là chiếc Celica được yêu mến nhất. Trong đó, GT-Four ST205 là chiếc Celica mạnh nhất từng được chế tạo, tuân thủ theo các quy định của WRC để có thể tham gia tranh tài tại nhóm A.

3. Toyota Sera

Sera chắc chắn là một trong những sản phẩm thú vị nhất của Toyota. Là một mẫu coupe hatchback, Sera sở hữu đồng thời các đặc tính của xe đô thị và xe thể thao. Không những vậy, hãng xe đến từ Nhật Bản còn trang bị cho nó bộ cửa cánh bướm như một cách để gia tăng sự độc lạ. Theo tìm hiểu, dây chuyền của Sera được khởi động vào tháng 2/1990 trước khi dừng hoạt động sau đó 5 năm.

4. Toyota Corolla Levin / Sprinter Trueno EA111

Đây là hai anh em sinh đôi được phát triển từ nền tảng của Corolla thế hệ E100. Trong tiếng Anh cổ, Levin có nghĩa là tia chớp. Còn Trueno trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là sấm sét. Đó đều là những cái tên rất chát chúa dành cho một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ như Corolla Levin / Sprinter Trueno. Ngoài sự khác biệt về tên gọi, bộ đôi này còn được phân biệt thông qua kênh phân phối. Nhưng trên hết, sự phấn khích mà chúng mang lại là duy nhất. Ở thời kỳ đó, hai mẫu xe hiệu năng cao của dòng Corolla được coi là kẻ ngáng đường dành cho model Integra tới từ nhà Honda.

5. Toyota MR2 Turbo

Cùng với Supra và Celica, MR2 đã góp phần tạo nên bộ ba xe thể thao đình đám một thời của Toyota. Không chỉ thiết kế, chất thể thao của sản phẩm này được thể hiện rõ thông qua kết cấu động cơ đặt giữa cũng như khả năng vận hành. Tại thị trường Mỹ, MR2 được bán ra với hai biến thể. Trong đó, bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 2,2 lít cho công suất 130 mã lực. Bản còn lại là MR2 Turbo được ưa chuộng hơn nhờ động cơ tăng áp 2,0 lít mạnh 200 mã lực.

6. Toyota Mark II Tourer V

Tourer Mark II vốn là một mẫu xe dành riêng cho thị trường nội địa với kích thước ban đầu chỉ tương đương một chiếc subcompact. Nhưng theo thời gian, model này không ngừng lớn lên và biến thành một mẫu sedan cỡ lớn. Ở thế hệ thứ 7, Toyota đã quyết định trang bị cho Mark II các khối động 1JZ và 2JZ uy lực. Nhưng trong tất cả các phiên bản, Mark II Tourer V có lẽ là được yêu mến hơn cả và là sự lựa chọn quen thuộc của nhiều tín đồ mê xế độ cũng như các drifter. Được biết, cội nguồn sức mạnh của mẫu sportscar này đến từ cỗ máy 1JZ-GTE cho công suất 280 mã lực.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.