NHTSA đã tiến hành các cuộc điều tra mới và phát hiện ra rằng, những loại túi khí của Takata được sản xuất từ 2005 đến 2012 có thể phát nổ và không đảm bảo an toàn. Các mẫu xe thuộc diện thu hồi thuộc các thương hiệu Nissan, Mazda và Ford. Do Takata đã nộp đơn phá sản vào tháng 6/2017, nên các mẫu xe cụ thể sử dụng túi khí bị lỗi đã không được công bố.
Có khoảng 68 triệu túi khí Takata đã được lên kế hoạch để thu hồi vào năm 2019, vì chúng có thể phát nổ cùng các mảnh kim loại gây thương tích, thậm chí là tử vong cho con người. Hiện đã có 18 người chết trên toàn thế giới liên quan tới lỗi kể trên.
Takaki Nakanishi, một nhà phân tích tại Jefferies Group LLC cho biết, trong trường hợp xấu nhất, sẽ có tới 130 triệu túi khí Takata trên toàn thế giới phải thu hồi. Các nhà sản xuất ô tô có thể phải chịu chi phí thu hồi lên tới 13 tỷ USD.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Công ty TNHH Ford Việt Nam thông báo sẽ thực hiện đợt triệu hồi mẫu xe đã bị khai tử tại Việt Nam là Mondeo để thay thế túi khí.
Bơm nhiên liệu do Denso sản xuất đang khiến nhiều nhà sản xuất ôtô phải triệu hồi xe quy mô lớn, tương tự như trường hợp túi khí của Takata trước đây.
Denso là một trong những nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới, nên khi sản phẩm bị lỗi sẽ dễ dẫn tới những thảm họa triệu hồi xe.
Dù đã phải tuyên bố phá sản và bán mình cho một doanh nghiệp Trung Quốc vì vụ bê bối lỗi túi khí, nhưng Takata giờ đây lại bị nghi ngờ thiếu trung thực về chất lượng dây an toàn do hãng sản xuất.