Thị Trường, - 13/07/2017 06:26 PM
Cục Quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã yêu cầu triệu hồi thêm 2,7 triệu túi khí Takata tại quốc gia này trên các dòng xe Nissan, Mazda và Ford.

NHTSA đã tiến hành các cuộc điều tra mới và phát hiện ra rằng, những loại túi khí của Takata được sản xuất từ 2005 đến 2012 có thể phát nổ và không đảm bảo an toàn. Các mẫu xe thuộc diện thu hồi thuộc các thương hiệu Nissan, Mazda và Ford. Do Takata đã nộp đơn phá sản vào tháng 6/2017, nên các mẫu xe cụ thể sử dụng túi khí bị lỗi đã không được công bố.

nhtsa-yeu-cau-trieu-hoi-them-2-7-trieu-chiec-tui-khi-takata

Có khoảng 68 triệu túi khí Takata đã được lên kế hoạch để thu hồi vào năm 2019, vì chúng có thể phát nổ cùng các mảnh kim loại gây thương tích, thậm chí là tử vong cho con người. Hiện đã có 18 người chết trên toàn thế giới liên quan tới lỗi kể trên.

nhtsa-yeu-cau-trieu-hoi-them-2-7-trieu-chiec-tui-khi-takata

Takaki Nakanishi, một nhà phân tích tại Jefferies Group LLC cho biết, trong trường hợp xấu nhất, sẽ có tới 130 triệu túi khí Takata trên toàn thế giới phải thu hồi. Các nhà sản xuất ô tô có thể phải chịu chi phí thu hồi lên tới 13 tỷ USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.