Sau một thời gian dài giữ giá, nhiều mẫu xe của Honda đã tăng giá mạnh. Đồng loạt tăng giá nhưng nhiều mẫu xe của hãng vẫn bị cháy hàng tại nhiều đại lý

Mở đầu với các dòng xe tay ga. Ở phân khúc phổ thông, Honda Vision đã bắt đầu tăng giá nhanh trở lại sau một quãng thời gian giữ giá tương đối dài. Mức giá hiện tại của các phiên bản Vision tại đại lý Head từ 36-41 triệu đồng, cao hơn đầu khoảng đầu tháng 3 gần 2 triệu đồng và cao hơn giá đề xuất hơn 7 triệu đồng.

Vision-cafeauto-1

Tuy có mức giá cao và tăng khá nhanh song một số đại lý trên địa bà Hà Nội lại đang trong tình trạng cháy hàng Vision. Để ra biển lăn bánh 1 chiếc Vision tại Hà Nội ở thời điểm hiện tại, khách hàng có thể phải bỏ ra gần 50 triệu đồng.

Airblade-cafeauto-2

Air Blade và Lead đều tăng nhẹ khoảng 1 triệu đồng so với 3 tháng đầu năm. Riêng Air Blade, phiên bản mới Air Blade 160 của mẫu xe này chuẩn bị được ra mắt tại thì trường Việt Nam nên việc xe được đầy giá lên gần như là để kích cầu chào đón phiên bản mới.

Lead-Cafeauto-3

SH luôn là tiêu điểm phân khúc tay ga cao cấp của Honda, trong đầu tháng 4, mức giá chênh đề xuất của mẫu xe này đã ghi nhận lên đến 25 triệu đồng của SH 150i ABS, các phiên bản khác của SH bao gồm 125i và 150i có mức chênh từ 15 triệu đồng đến 22 triệu đồng. Đặc biệt, SH 350i sản xuất tại Việt Nam có mức giá khoảng 190 triệu cao hơn 42 triệu đồng so với giá đề xuất.

SH-Cafeauto-4

Nhiều mẫu xe số bán dưới giá đề xuất cũng đang khởi sắc trở lại, tiêu biểu nhất là các dong xe Wave với mức tăng 1-3 triệu đồng. Giá thấp nhất trong các phiên bản xe Wave ở thời điểm hiện tại khoảng 21-22 triệu đồng.

Wave-Cafeauto-5

Lý giải cho lần đẩy giá gần như toàn bộ các mẫu xe của mình, Honda đã cho biết hãng cho phép đại lý HEAD trên toàn quốc điều chỉnh giá theo nhu cầu thị trường.

Lần đẩy giá toàn diện này của Honda cũng không phải vô lý mà hoàn toàn có cơ sở. Theo thống kê quý 1/2022 của VAMM, Honda đã và đang có trong tay gần 80% thị phần của thị trường Việt Nam, đây là cơ sở để các đại lý đẩy giá bán nhằm bù lỗ cho các mẫu xe bị bán dưới giá hoặc bán chậm trước đó như Winner và một số dòng phân khối lớn.

SH-Cafeauto-6

CBR-Cafeauto-7

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.