Thị Trường, - 22/02/2020 07:23 PM
Như chúng ta đã thấy, đại dịch Corona đã ảnh hưởng nặng nề tới mọi hoạt động trong đời sống kinh tế xã hội, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất.

Nhằm đảo bao an toàn, nhiều hãng xe tại Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động các nhà máy của mình. Cùng với đó là hàng loạt công ty trong chuỗi cung ứng. Với sự phụ thuộc quá lớn vào quốc gia đông dân nhất hành tinh, ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua một giai đoạn khá tồi tệ bởi tình trạng đình trệ, cầm chừng kéo dài.

Để bảo vệ ngành công nghiệp ô tô của mình, người Nhật đang có những kế hoạch dự trù khi tình hình xấu đi. Trong đó, nội dung chính của kế hoạch này là thành lập một lực lượng tác chiến chung có nhiệm vụ chia sẻ thông tin và cung cấp các biện pháp hỗ trợ về mặt chính sách và tài chính. Ngoài ra, tổ chức này còn đảm nhiệm việc giám sát các hoạt động phát triển mới và sát cánh cùng chính phủ nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng.

Được biết, do ảnh hưởng từ virus Corona, nhiều nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã phải đóng cửa nhiều nhà máy của mình. Thậm chí, Nissan còn phải tạm dừng nhà máy trong nước ở Kyushu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.