Ngoài ra thông báo của Tổng cục Hải quan còn cho biết với con số gần 10,42 nghìn chiếc, lượng nhập khẩu trong quý I năm nay đã tăng mạnh tới 49,2% so với quý I/2013. Trong đó lượng xe 9 chỗ ngồi trở xuống là 5,29 nghìn chiếc, tăng 37,5%; ô tô tải là 4,41 nghìn chiếc, tăng mạnh 72,8% và ô tô loại khác là 719 chiếc, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2013.
Lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong quý I của các năm từ 2009-2014
Nguồn: Tổng cục Hải quan
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường chính cung cấp ô tô nguyên chiếc cho Việt Nam với gần 3,7 nghìn chiếc, tăng 5,5%. Tiếp theo là Thái Lan: gần 1,75 nghìn chiếc, tăng 29,7%; Ấn Độ: hơn 1,7 nghìn chiếc, gấp 9 lần; Trung Quốc: 1,26 nghìn chiếc, tăng 72,1%…
Máy móc thiết bị và phụ tùng nhập khẩu đạt 2.947 triệu USD, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm 2013, làm tăng thu 1.492 tỷ đồng.
Sự gia tăng về nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đang ngày càng đặt nặng áp lực lên nền công nghiệp sản xuất trong nước, đặc biệt là vào năm 2018, khi thuế nhập khẩu dành cho khu vực ASEAN xuống còn 0%.
Hàng loạt các dòng xe như Toyota Corolla, Innova, Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200, Land Cruiser Prado, Camry, Hilux, Hiace vừa nhận được thông báo triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.
Giám đốc điều hành tập đoàn Mitsubishi Motors (Nhật Bản) Takao Kato cho biết tập đoàn này coi các mẫu ô tô hybrid là một phần quan trọng trong chiến lược điện hóa để cạnh tranh ở khu vực Đông Nam Á.
Phần lớn các mẫu ô tô bán chạy tại thị trường Việt Nam thời gian gần đây đều được sản xuất, lắp ráp trong nước.
Phiên bản Mercedes-Benz GLS 580 nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam có giá bán cao gấp đôi so với GLS 450 chính hãng.
Giá bán tương đương đồng thời không có nhiều khác biệt về trang bị tính năng nhưng kết quả bán hàng gần đây cho thấy bản Mitsubishi Xpander nhập khẩu vẫn được người Việt ưa chuộng hơn bản lắp ráp trong được đang hưởng ưu đãi.
625,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
Thương lượng
Cà Mau
Hyundai Đầu kéo