Thị Trường, - 28/06/2019 06:44 PM
Mới đây, Ford đã chính thức hồi sinh tên gọi Puma nhưng là với một dòng sản phẩm hoàn toàn khác - một mẫu crossover cỡ nhỏ thay vì coupe như trước đây.

Được mô tả là một chiếc crossover mang cảm hứng SUV, Puma sở hữu ba đặc điểm nổi bật. Đó là kiểu dáng lôi cuốn, thiết kế khoang hành lý thông minh và hệ thống động cơ mild-hybrid 48V mới. Được biết, Puma cũng sử dụng nền tảng B Global của Ford như người anh Fiesta nhưng có những sự khác biệt về kích thước. Cụ thể, mẫu crossover này nhỉnh hơn về chiều dài và chiều rộng trong khi cao hơn 30mm, đồng thời vị trí lái cũng được nâng lên một chút so với Fiesta.

Về phần thiết kế, Ford Puma cho thấy một phong cách tạo hình đơn giản và mềm mại nhưng cũng rất trẻ trung, năng động. Theo nhà thiết kế George Saridakis, kết quả này có được là nhờ sự tuân thủ theo triết lý ‘anti’ góc cạnh. Trong khi đó, cụm đèn pha và đèn hậu được ông miêu tả bằng từ ‘tách biệt’ cũng thể hiện một quan niệm đi ngược lại xu hướng ‘kết nối mọi vật’ đang khá phổ biến hiện nay. Một trong số đó chính là phong cách dài đèn hậu toàn bề ngang (full-width).

Ở phía bên trong, Puma gây chú ý với bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12,3inch, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 hỗ trợ hai nền tảng Android Auto và Apple CarPlay cũng như dàn loa cao cấp của B&O. Đặc biệt, đây là một trong những sản phẩm đầu tiên của Ford có khả năng tiếp nhận các thông tin cảnh báo nguy hiểm tại địa phương từ mạng lưới HERE nhằm nâng cao sự an toàn trong mỗi chuyến đi. Ngoài ra, xe còn có một số tùy chọn cao cấp khác như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống thông tin điểm mù, ghế mát-xa hay hỗ trợ trước va chạm.

Tuy nhỏ nhắn là vậy nhưng các nhà thiết kế của Ford đã tối ưu quá tốt không gian bên trong xe. Thậm chí, khoang hành lý của Puma còn rộng hơn cả model Focus dù sở hữu kích thước tổng thể khiêm tốn hơn (456 lít so với 370 lít). Một trong những yếu tố làm nên kỳ tích này chính là một khoang chứa đồ nhỏ nằm chìm sâu xuống bên dưới sàn của cốp xe với dung tích 80 lít. Không dừng lại ở đó, tấm sàn của khu vực này có thể được đặt ở ba vị trí khác nhau. Từ đó, người dùng có thể điều chỉnh không gian chưa đồ theo ý muốn của mình.

Như đã nói ở trên, hệ thống động lực hybrid là một đặc điểm nổi trội của mẫu crossover này. Cụ thể, Puma ban đầu được bán ra với hai tùy chọn máy xăng 1,0 lít tăng áp kết hợp với một mô-tơ điện BISG. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn có công suất 123 mã lực còn biến thể mạnh hơn sở hữu công suất 153 mã lực. Được biết, BISG sẽ có hai nhiệm vụ, một là hỗ trợ động cơ chính trong quá trình tăng tốc và hai là thu hồi năng lượng trong khi phanh hoặc chạy bằng quán tính.

Ford cho biết hệ thống hybrid không chỉ giúp giảm tỷ số nén của động cơ mà còn hạn chế turbo lag, cho phép động cơ quay nhanh hơn. Mô-men ở dải vòng tua máy thấp và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu đều được cải thiện. Không những vậy, hãng xe đến từ Mỹ còn tuyên bố Puma sở hữu khối động cơ 3 xi-lanh đầu tiên được tích hợp công nghệ ngắt xi-lanh giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo công bố, quá trình chuyển đổi giữa 2 và 3 xi-lanh chỉ diễn ra trong vòng 14 mili giây.

Hiện tại, Ford Puma mới chỉ có hộp số sàn 6 cấp. Dự kiến, sau khi chiếc xe được bán ra, sẽ có thêm tùy chọn động cơ diesel và hộp số 7 cấp ly hợp kép. Khi được hỏi về lý do Ford vẫn cung cấp tùy chọn máy dầu, kỹ sư trưởng dự án Puma cho biết phiên bản động cơ diesel 1,5 lít vẫn tỏ ra kinh tế hơn các hệ thống động lực hybrid máy xăng trong khi mức độ thân thiện với môi trường lại tương đương.

Với Puma, đội hình những chiếc SUV crossover cỡ nhỏ của Ford tại châu Âu sẽ trở nên dày dặn hơn. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, hãng này chỉ có duy nhất một mẫu SUV cỡ nhỏ là EcoSport.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.