Nhân dịp lễ đăng cơ của tân Nhật Hoàng Naruhito vào ngày 22/10 sắp tới, Toyota đã chế tạo một chiếc Century đặc biệt có 1-0-2. Đó là biến thể mui trần độc nhất của model Century, được sử dụng để đưa Nhật Hoàng diễu hành trên các con phố của Tokyo trước khi đặt chân tới cung điện Akasaka.
Theo nguồn tin địa phương, độc phẩm nói trên là chiếc xe diễu hành đầu tiên của hoàng gia trong 30 năm qua. Nó sẽ thay thế vai trò của một mẫu xe siêu sang khác là Rolls-Royce Comiche 1990 vốn chỉ được dùng vào hai dịp. Khác với chiếc xe xuất xứ Anh quốc, Century Convertible sẽ được sử dụng nhiều hơn, cụ thể là trong các sự kiện trọng đại như Thế vận hội mùa hè 2020. Ngoài thời gian hoạt động, nó sẽ được trưng bày tại các cung điện ở Kyoto và Tokyo.
Chiếc xe one-off này được phát triển từ thế hệ thứ ba của Toyota Century. Khác biệt lớn nhất nằm ở bộ mui xếp gọn và phần mặt sau được tùy biến. Theo tạp chí Japanese Nostalgic Car, chiếc xe còn được trang bị bộ ghế hàng thửa với phần mặt lưng cố định ở góc nghiêng 25 độ nhằm mang đến tầm nhìn không bị cản trở cho các nhân vật của hoàng gia. Ngoài ra, hàng ghế sau còn được cho là nằm cao hơn 40mm so với trên chiếc Century sedan.
Không có thông tin cụ thể liên quan đến hệ thống động lực của chiếc xe. Nhưng có khả năng nó vẫn giữ nguyên động cơ của Century tiêu chuẩn.
Trên mạng xã hội vừa xuất hiện những tấm hình về một chiếc xe lạ mang thương hiệu VinFast với kiểu dáng phần đầu khá giống VF 8 nhưng lại không có mui xe.
Chiếc Ferrari 488 Spider từng gắn bó với 2 tay chơi xe có tiếng tại Việt Nam là một trong số 3 chiếc có mặt ở nước ta tính đến nay.
Dù ra mắt từ năm 2020 nhưng sau gần 2 năm, thị trường Việt Nam mới có chiếc Ferrari SF90 Spider đầu tiên cập bến.
Với mức giá sau thuế khoảng 15-16 tỷ, Ferrari Portofino M mới chỉ có một chiếc tại Việt Nam dù đã ra mắt được 2 năm.
Với giá bán sau thuế đồn đoán khoảng 20 tỷ đồng, Maserati MC20 Cielo Spyder sẽ là mẫu siêu xe mui trần đáng tiền cho đại gia Việt chơi xe.