Thị Trường, - 22/09/2019 02:28 PM
Những chiếc Toyota Century từ lâu đã được coi là một biểu tượng của Nhật Bản, có mối liên hệ mật thiết với hoàng gia.

Nhân dịp lễ đăng cơ của tân Nhật Hoàng Naruhito vào ngày 22/10 sắp tới, Toyota đã chế tạo một chiếc Century đặc biệt có 1-0-2. Đó là biến thể mui trần độc nhất của model Century, được sử dụng để đưa Nhật Hoàng diễu hành trên các con phố của Tokyo trước khi đặt chân tới cung điện Akasaka.

Theo nguồn tin địa phương, độc phẩm nói trên là chiếc xe diễu hành đầu tiên của hoàng gia trong 30 năm qua. Nó sẽ thay thế vai trò của một mẫu xe siêu sang khác là Rolls-Royce Comiche 1990 vốn chỉ được dùng vào hai dịp. Khác với chiếc xe xuất xứ Anh quốc, Century Convertible sẽ được sử dụng nhiều hơn, cụ thể là trong các sự kiện trọng đại như Thế vận hội mùa hè 2020. Ngoài thời gian hoạt động, nó sẽ được trưng bày tại các cung điện ở Kyoto và Tokyo.

Chiếc xe one-off này được phát triển từ thế hệ thứ ba của Toyota Century. Khác biệt lớn nhất nằm ở bộ mui xếp gọn và phần mặt sau được tùy biến. Theo tạp chí Japanese Nostalgic Car, chiếc xe còn được trang bị bộ ghế hàng thửa với phần mặt lưng cố định ở góc nghiêng 25 độ nhằm mang đến tầm nhìn không bị cản trở cho các nhân vật của hoàng gia. Ngoài ra, hàng ghế sau còn được cho là nằm cao hơn 40mm so với trên chiếc Century sedan.

Không có thông tin cụ thể liên quan đến hệ thống động lực của chiếc xe. Nhưng có khả năng nó vẫn giữ nguyên động cơ của Century tiêu chuẩn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.