Thị Trường, - 08/05/2019 12:46 AM
Như thông tin đã đưa, Toyota và BMW đã bắt tay nhau cùng theo đuổi một dự án xe thể thao.

Nếu như BMW cho ra thế hệ kế tiếp của dòng Z4 thì hãng xe đến từ Nhật Bản đã hồi sinh một huyền thoại được rất nhiều fan mong đợi. Đó chính là Supra. Cả hai đều chia sẻ một nền tảng chung, đồng thời sử dụng động cơ do BMW cung cấp. Với những thế mạnh của mình, BMW đã giúp đỡ Toyota rất nhiều.

Đích thân ông Tetsuya Tada – người đứng đầu bộ phận xe hiệu năng cao của Toyota kiêm kỹ sư trưởng dự án Supra đã đề cập tới vấn đề này. Cụ thể, nếu như hãng này tự mình phát triển, chiếc xe của họ sẽ cần thêm 2 hoặc 3 năm nữa để được ra mắt chính thức. Đồng thời, giá bán của sản phẩm này có thể vượt mốc 100.000 USD. Nếu điều này xảy ra, khả năng cạnh tranh của Supra sẽ bị suy giảm nghiêm trọng.

Trong quá khứ, Supra là một mẫu xe gắn liền với những khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng. Thế nên, ở lần tái xuất này, Toyota cũng muốn chiếc xe của họ sử dụng máy i6. Nhưng có một chút vấn đề là từ lâu, hãng này đã ngừng phát triển loại động cơ nói trên. Vì vậy, BMW nổi lên là một đối tác lý tưởng khi nắm trong tay những cỗ máy i6 chất lượng.

Ông Tada chia sẻ rằng mức giá quá cao có thể làm hỏng mục tiêu mà Toyota đề ra với Supra. Bởi hãng này muốn nó là một chiếc xe mà người bình thường cũng có thể sở hữu. Đó cũng là lý do vì sao mà những vật liệu cao cấp như sợi các-bon đã không được sử dụng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.