Xe điện, Thị trường ô tô, - 12/10/2023 08:34 AM
Sau các động thái điều chỉnh giá bán thì giờ đây Model 3 và Model Y của Tesla có mức giá rẻ hơn đáng kể so với thời điểm trước chỉ ngang với giá trung bình của một chiếc xe xăng tại Mỹ.

Nhằm mở rộng thị trường cũng như cạnh tranh sòng phẳng với xe xăng thì trong đợt giảm giá mới nhất mẫu sedan Model 3 bản tiêu chuẩn hiện chỉ còn ở mức quy đổi từ 953 triệu đồng, thấp hơn 212 triệu đồng so với mức giá trung bình người Mỹ đang trả cho một chiếc ô tô truyền thống.

mot-thoi-cao-gia-xe-dien-tesla-bay-gio-re-hon-ca-bmw-3-series-chi-ngang-toyota-corolla-2024

Tương tự mẫu SUV Model Y cũng có giá thấp hơn 90 triệu đồng so với giá một chiếc ô tô trung bình tại Mỹ. Từ đầu năm nay, Tesla bắt đầu các động thái giảm giá, nhờ đó mà gây áp lực cực lớn cho các thương hiệu ô tô truyền thống hiện đang gặp không khó khăn trước các hãng xe điện.

So sánh nhanh thì giá khởi điểm của Tesla Model 3 thấp hơn 158 triệu đồng so với một chiếc BMW 3-Series, đang được xem là đối thủ trực tiếp. Tùy theo khu vực mà Tesla Model 3 còn được hỗ trợ 183 triệu đồng gồm trợ giá và chi phí tiết kiệm nhiên liệu, nhờ vậy mà có khi mẫu xe điện này chỉ ngang với một chiếc xe phổ thông Toyota Corolla 2023.

mot-thoi-cao-gia-xe-dien-tesla-bay-gio-re-hon-ca-bmw-3-series-chi-ngang-toyota-corolla-2024

Không chỉ các dòng xe giá rẻ mà Tesla cũng giảm giá cho các mẫu cao cấp như Model và SUV Model X với mức giá sau ưu đãi chỉ ngang với giá ô tô truyền thống trung bình tại Mỹ. Dựa theo truyền thông địa phương thì giá xe truyền thống tại Mỹ là 1.165 tỷ đồng.

Động thái giảm giá của ông chủ Tesla tạo ra nhiều ý kiến phản ứng trái chìu khác nhau. Cụ thể số đông cho rằng đây là động thái tích cực trong việc giúp người dùng tiếp cận xe điện dễ dàng hơn, số khác cho rằng việc này sẽ phá vỡ cấu trúc cân bằng thị trường có thể khiến nhiều nhà sản xuất gặp rắc rối trong tương lai kể cả Tesla.

mot-thoi-cao-gia-xe-dien-tesla-bay-gio-re-hon-ca-bmw-3-series-chi-ngang-toyota-corolla-2024 (2)

Tại Việt Nam, Chính phủ cũng đã có những chính sách ưu đãi cho xe điện như miễn phí trước bạ trong vòng 3 năm kể từ tháng 3.2022. Trong 2 năm tiếp theo, người sử dụng nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu bằng 50% mức thu đối với ôtô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi. Ngoài ra cũng ưu tiên tập trung các chính sách để phát triển hạ tầng trạm sạc điện, giá bán điện,….

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.