Mercedes có những hành động quan trọng thuộc chiến lược mới được thiết kế nhằm tăng trưởng lợi nhuận ở phân khúc xe sang. Sự thay đổi gồm việc tập trung vào động cơ điện, phát triển các hệ thống phần mềm cho ôtô và giảm chi phí đáng kể nhằm tăng lợi nhuận. Những điều này sẽ dẫn tới sự biến mất của hộp số sàn.
Markus Schäfer, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Mercedes nói: "Chúng tôi cần giảm sự phức tạp. Phức tạp làm tăng chi phí. Chúng tôi đang giảm số sản phẩm tương lai, giảm động cơ đốt trong và bỏ hộp số sàn". Thậm chí, số lượng tùy chọn trên xe Mercedes cũng sẽ bị giảm theo.
Hiện chưa rõ thời điểm mà hộp số sàn sẽ biến mất hoàn toàn ở xe Mercedes. Hãng cũng không cung cấp chi tiết số lượng sản phẩm dùng động cơ đốt trong nằm trong kế hoạch cắt giảm.
Mục tiêu tổng thể của chiến lược giảm chi phí là giảm chi phí cố định 20% trong thời kỳ 2019-2025. Hãng cũng nhắm tới việc cắt bớt chi phí tài sản cố định cũng như các khoản chi cho nghiên cứu và phát triển.
Tỷ lệ ôtô sử dụng hộp số sàn đã giảm đáng kể trong vài năm gần đây, một phần lý do khiến Mercedes cân nhắc tiếp tục đầu tư phát triển, đặc biệt khi chuyển hướng sang dòng xe điện.
Theo khảo sát mới đây tại Mỹ, chỉ 41 trong số 327 mẫu xe mới bán ra trong 2020 trang bị hộp số sàn, tức tỷ lệ là 13%. Xu hướng dần loại bỏ hộp số sàn ngày càng tăng trong gần một thập kỷ qua. Trong 2011, vẫn còn 37% xe số sàn được bán ra tại Mỹ.
Ôtô điện, vì không có động cơ đốt trong, nên cũng không cần hộp số đa cấp. Như xe Tesla chỉ có một cấp số. Theo xu hướng, xe điện cũng đang chiếm tỷ lệ tăng dần, vì thế hộp số sàn càng đứng trước tương lai bất ổn.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.